Các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã trì hoãn việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 30-31/7, nhưng biên bản cuộc họp cho thấy rõ ràng cơ quan này đã sẵn sàng hạ lãi suất tại cuộc họp vào tháng 9 tới, chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell.

“Phần lớn” các quan chức tham dự cuộc họp ngày 30-31/7 cho rằng “nếu dữ liệu tiếp tục diễn ra như dự kiến, thì có khả năng nới lỏng chính sách tại cuộc họp tiếp theo là phù hợp”, theo ghi chú từ cuộc họp được công bố vào thứ Tư 21/8.

Vài ngày sau cuộc họp của Fed vào tháng 7, một báo cáo việc làm đáng thất vọng cho thấy các nhà tuyển dụng tuyển dụng chậm hơn dự kiến. Và trong những tuần kể từ đó, dữ liệu mới cho thấy lạm phát tiếp tục hạ nhiệt.

Điều này sẽ khiến Fed sẵn sàng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào ngày 17-18/9, mặc dù việc Fed sẽ hạ chi phí vay bao nhiêu vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải. Các nhà đầu tư cho rằng khả năng giảm 0,25 điểm là cao nhất, nhưng cũng có thể sẽ cắt giảm 0,5 điểm.

Mặc dù Fed không liên quan đến chính trị, nhưng động thái đó có thể sẽ thu hút sự chú ý đến ngân hàng trung ương. Việc cắt giảm sẽ diễn ra chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 và vào thời điểm các chính sách của Fed - đặc biệt là nỗ lực chống lạm phát và tác động của lạm phát đối với thị trường nhà ở thông qua lãi suất thế chấp - đã trở thành chủ đề thảo luận phổ biến trong chiến dịch tranh cử.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã giữ nguyên lãi suất ở mức 5,3%, mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ, kể từ tháng 7/2023. Ở mức đó, lãi suất đủ cao để khiến nhiều gia đình và doanh nghiệp nản lòng khi vay tiền, điều này ảnh hưởng đến nhu cầu và khiến hạ nhiệt nền kinh tế, các công ty khó tăng giá hơn.

Chủ đề: Fed tăng lãi suất,
Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.