CafeLand - UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản yêu cầu UBND các huyện, TP Long Khánh, TP Biên Hoà tăng cường kiểm tra, giám sát việc phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh.

Đồng Nai là một trong những tỉnh nằm trong “tâm” sốt đất nên thường xuyên xảy ra tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp.

Tỉnh yêu cầu UBND các huyện chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn thực hiện rà soát và thống kế đầy đủ các trường hợp vi phạm về đất đai như: tự ý chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng nhà ở, làm đường giao thông, rao bán đất nền, lấn, chiếm đất công.

Các xã, phường, thị trấn cần báo cáo rõ số lượng trường hợp địa phương tự phát hiện, xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng (lập biên bản, ban hành quyết định xử phạt, buộc cưỡng chế) và số lượng trường hợp không kịp thời phát hiện từ thời điểm UBND tỉnh ban hành.

Tại các khu vực TP Biên Hoà, huyện Trảng Bom, huyện Long Thành, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu phải xử lý trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan chuyên môn; UBND các xã, phường, thị trấn nếu để xảy ra vi phạm về đất đai mà chưa có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.

Trên cơ sở báo cáo của UBND các huyện, thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra kết quả xử lý của địa phương, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm, xử lý trách nhiệm trong công tác quản lý đất đai của địa phương theo đúng quy định.

Tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra kết quả xử lý của các địa phương và tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo chấn chỉnh, xử lý các trường hợp vi phạm; công an tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo công an các địa phương phối hợp với chính quyền cùng cấp xử lý thông tin rao bán đất nền không đúng quy định pháp luật trên các mạng xã hội.

Đây không phải là lần đầu tiên Đồng Nai ra văn bản yêu cầu quản chặt việc phân lô bán nền trái phép. Đồng Nai là một trong những tỉnh nằm trong “tâm” sốt đất nên ở một số khu vực đông dân cư như TP Biên Hòa, các huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu thường xuyên xảy ra tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp. Trước tình trạng này, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo chấn chỉnh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.