Thành ủy, UBND TP Biên Hòa giao trách nhiệm trực tiếp cho lãnh đạo các phường, xã không để phát sinh các trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng mới.

Ngày 16-3, Thành ủy, UBND TP Biên Hòa đã họp với các phòng ban, phường xã về công tác quản lý đất đai, xây dựng trên địa bàn thành phố.

Theo đại diện các phường, xã, tình trạng phân lô, bán nền đất nông nghiệp tại các phường, xã còn rất ít, công tác quản lý cấp phép xây dựng được quản chặt, nên những trường hợp xây dựng trái phép phát hiện kịp thời, xử lý hành chính và buộc tháo dỡ. Vì vậy tình hình xây dựng không phép, trái phép, vi phạm về đất đai trên địa bàn TP Biên Hòa đã giảm nhiều so với những năm trước.

Một trường hợp xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Trảng Dài tự tháo dỡ. Ảnh: VH.

Theo Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh, từ tháng 10-2020 đến nay, tại TP Biên Hòa xảy ra hơn 200 trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng. Trong đó, nhiều trường hợp đã bị xử phạt hành chính và buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Các trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng chủ yếu xảy ra ở 7 phường, có nhiều phường trong gần nửa năm qua không xảy ra vụ vi phạm nào.

"Đây là cố gắng nỗ lực rất lớn của nhiều phường xã. Tuy nhiên, tình trạng lấn chiếm đất đai vẫn còn xảy ra, đặc biệt là đất công, nên các phường, xã phải chú ý" - Bí thư Thành ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh nhấn mạnh.

Tại cuộc họp, Thành ủy, UBND TP Biên Hòa giao trách nhiệm trực tiếp cho lãnh đạo các phường, xã không để phát sinh các trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng mới. Đồng thời, xử lý dứt điểm hơn 200 trường hợp vi phạm về đất đai, xây dựng. Đối với những trường hợp cưỡng chế, cần rà soát lại các thủ tục cho đầy đủ.

  • Đồng Nai mời đầu tư khu dân cư hơn 3.400 tỉ đồng

    Đồng Nai mời đầu tư khu dân cư hơn 3.400 tỉ đồng

    CafeLand - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai vừa công bố danh mục dự án có sử dụng đất để đầu tư đối với Khu dân cư theo quy hoạch (thuộc quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư trung tâm thành phố Nhơn Trạch) tại xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch.

Vũ Hội (PL TPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.