CafeLand – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh Đồng Nai tăng cường quản lý đất đai để xây dựng những khu đô thị xứng tầm khu vực và quốc tế, chú ý công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch đúng quy định, không để xảy ra sai sót, gây tác hại lâu dài.

Đó là một trong những nội dung trong chỉ đạo điều hành của Thủ tướng trong ngày 5/8 được Văn phòng Chính phủ thông báo.

Theo Văn phòng Chính phủ, Đồng Nai là một trong năm tỉnh, thành đứng đầu cả nước về thu ngân sách nhà nước, đạt 49% dự toán năm. Thu hút đầu tư trong nước tăng gấp 2,4 lần về số dự án cấp mới và tăng 167% về vốn đăng ký cấp mới. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân còn thấp, chưa đạt yêu cầu.

Cụ thể, Đồng Nai được giao vốn trong năm 2020 là 14.365,6 tỉ đồng, vốn chuyển từ các năm trước sang là 10.543,8 tỉ đồng, tổng vốn giải ngân là 24.909,4 tỉ đồng, tính đến hết tháng 6 mới giải ngân được 3.101,3 tỉ đồng (khoảng 12,4%).

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tỉnh Đồng Nai tháo gỡ khó khăn, bảo đảm giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95% (đối với 266 dự án của tỉnh).

Dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành được xác định là dự án trọng điểm phải giải ngân tối đa cao nhất số vốn đầu tư công đã được giao. Trong đó, riêng hạng mục giải phóng mặt bằng cần sớm giải ngân số vốn 23.000 tỉ đồng. Dự kiến, hoàn thành giai đoạn 1 với diện tích 1.800ha trong tháng 10/2020.

Thủ tướng cũng yêu cầu Đồng Nai tăng cường quản lý đất đai để xây dựng những khu đô thị xứng tầm khu vực và quốc tế, tạo điểm nhấn trong phát triển Đồng Nai. Thủ tướng chỉ đạo, dù phát triển nhanh nhưng Đồng Nai cần chú ý công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch đúng quy định, không để xảy ra sai sót, gây tác hại lâu dài.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.