11/01/2011 2:36 AM
Đồng Nai ngày càng trở trở thành "điểm ngắm" của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản (BĐS). Theo công bố mới đây của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, năm 2010, tỉnh đã thu hút được khoảng 1,5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài và 52 ngàn tỷ đồng vốn trong nước, tăng gấp 2 lần so với kế hoạch… Trong đó, vốn đầu tư vào lĩnh vực BĐS chiếm tỷ trọng lớn.
Nhơn Trạch, Long Thành, Biên Hòa... được đánh giá là tâm điểm thu hút các nhà đầu tư BĐS đến với Đồng Nai. Có thể kể qua một số dự án BĐS nổi bật như: dự án Biên Hòa City Square do Liên doanh D2D và Berjayar làm chủ đầu tư, với diện tích 2,5 héc-ta tại trung tâm TP. Biên Hòa, bao gồm công trình căn hộ cao cấp và tòa nhà thương mại; dự án Khu đô thị Đông Sài Gòn do Tổng công ty Tín Nghĩa làm chủ đầu tư, với vốn đầu tư 6 tỷ USD, diện tích hơn 940 héc-ta, đáp ứng quy mô dân số 150.000 người ở Nhơn Trạch; dự án chuyển đổi Khu công nghiệp Biên Hòa 1 thành khu đô thị văn minh, hiện đại, diện tích 335 héc-ta; dự án Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng, rộng 1.170 héc-ta, nằm dọc theo sông Đồng Nai và Quốc lộ 51, tổng mức đầu tư ước tính từ 9 - 12 tỷ USD, do Liên hiệp hợp tác xã DonaCoop liên doanh với một số nhà đầu tư nước ngoài làm chủ đầu tư hoặc dự án Thành phố sinh thái Sơn Tiên, với quy mô 374 héc-ta, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 600 triệu USD, trong tương lai sẽ là một trong những khu vui chơi giải trí lớn nhất cả nước...

Xác định được nhu cầu và tiềm năng của thị trường BĐS Đồng Nai có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của địa phương này, ngày 5.1.2011, tỉnh Đồng Nai đã chính thức thành lập Hiệp hội BĐS Đồng Nai với sự tham gia ban đầu của hơn 100 cá nhân và tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực BĐS trong và ngoài nước. Theo đó, Hiệp hội BĐS Đồng Nai sẽ giữ vai trò tăng cường sự gắn kết, hỗ trợ lẫn nhau với những hoạt động như cung cấp cho hội viên về chính sách pháp luật liên quan đến ngành, lĩnh vực BĐS nhằm đưa thị trường BĐS Đồng Nai lên một tầm phát triển mới.
Phân tích về thị trường BĐS Đồng Nai, Công ty nghiên cứu thị trường VietRees cho rằng, một trong những nguyên nhân quan trọng khiến các nhà đầu tư đổ vốn vào lĩnh vực BĐS ở Đồng Nai là hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh đang ngày càng hoàn thiện và phát triển.

Hàng loạt hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh được nâng cấp, mở rộng và đầu tư mới như đường cao tốc nối TP. HCM với Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, kế hoạch nối mạng đường sắt Singapore - Côn Minh (Trung Quốc) có 50 km chạy qua địa phận tỉnh để hòa vào mạng lưới đường sắt Bắc - Nam, đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây đã khởi động, đặc biệt là dự án Sân bay quốc tế Long Thành có thể tiếp nhận từ 80 - 100 triệu hành khách mỗi năm cũng đã khởi công.

Theo bà Nguyễn Thị Thành Hương, Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Tín Nghĩa, năm 2010, trong bối cảnh nền kinh tế và thị trường BĐS chung của khu vực phía Nam vẫn còn nhiều khó khăn, thì Đồng Nai vẫn thu hút sự quan tâm của giới kinh doanh địa ốc. Hàng loạt dự án BĐS tại Đồng Nai được khách hàng đón nhận tích cực.

Vẫn theo bà Hương, các yếu tố về vị trí, quy hoạch và giá cả là nguyên nhân khiến Đồng Nai trở nên hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư. Nếu như trước đây, yếu tố vị trí là vấn đề quan trọng hàng đầu đảm bảo tính hiệu quả của dự án BĐS, thì hiện nay, với hạ tầng giao thông ngày càng phát triển, yếu tố quy hoạch, thiết kế dự án đã tạo được những sức hút nhất định từ phía thị trường. Khách hàng sẵn sàng đi xa hơn với mong muốn được sinh sống trong căn nhà đẹp hơn, môi trường sống tốt hơn. Tuy nhiên, theo bà Hương, giá cả vẫn là yếu tố quan trọng nhất.

Không còn như những thời điểm nóng của năm 2007, đầu năm 2008, hiện nay, các chủ đầu tư dự án đã chuyển từ chiến lược siêu lợi nhuận sang chiến lược đồng hành và chia sẻ cùng khách hàng. Do vậy, phần lớn dự án ở Đồng Nai thời gian qua có giá rất “mềm”, phù hợp cho phần lớn những người có nhu cầu về nhà ở.

Cafeland.vn - Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland