Ngày 3/8, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có thông báo cho phép Tập đoàn Novaland bán sản phẩm thấp tầng tại dự án Aqua City (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Cụ thể, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai nhận được hồ sơ đề nghị thông báo các điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với 02 căn nhà ở thấp tầng thuộc một phần khu I + V dự án Aqua City, xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai của Công ty TNHH Thành phố Aqua ngày 20/7/2023.

Qua xem xét hồ sơ, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai có công văn số 2797 về việc cho phép các bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với các căn nhà ở thấp tầng thuộc phân khu I và V dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland.

Đây là tín hiệu tích cực khi các vướng mắc dần được tháo gỡ, là tiền đề để dự án tiếp tục hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan cho khách hàng.

Trong chiều 3/8, tại Hội nghị đánh giá tình hình, tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản tổ chức, ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Nova (Novaland) gửi lời cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp.

Cho đến nay, các dự án của Novaland căn bản đã có hướng giải quyết cụ thể và đang trong tiến trình tháo gỡ. Các dự án tại Bà Rịa - Vũng Tàu hầu hết đã được Lãnh đạo tỉnh phê duyệt giải quyết. Các dự án tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình thuận đã được Tổ Công tác và các bộ ban ngành tận tình hướng dẫn và địa phương đang tập trung tháo gỡ.

Liên quan đến các vướng mắc tại dự án Aqua City, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, Tổ công tác đã trực tiếp tham gia tháo gỡ. Hiện tại đang chờ kết quả điều chỉnh quy hoạch TP. Biên Hòa, hướng dẫn về giá đất để gỡ vướng cho các dự án này.

Tổ công tác đã trực tiếp đã làm việc để giải đáp, hướng dẫn trực tiếp và hướng dẫn bằng văn bản đối với 07 dự án bất động sản lớn trong đó có các dự án của Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Hưng Thịnh,... xác định các vấn đề vướng mắc về quy hoạch đô thị và xây dựng (không thống nhất giữa 3 cấp độ quy hoạch) thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Đồng Nai. Qua đó đã giải đáp, hướng dẫn UBND tỉnh và các sở, địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Hiện tại, UBND tỉnh Đồng Nai đang thực hiện các công việc liên quan đến việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung thành phố Biên Hòa và việc bố trí nhà ở xã hội tại các dự án theo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Văn bản số 3967/VPCP-CN ngày 31/5/2023 của Văn phòng Chính phủ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)