Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa công bố quyết định đưa cổ phiếu NVL của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 3/11.

Lý do công ty đã khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị cảnh báo.

Trước đó, Novaland đã gửi đề xuất đưa cổ phiếu NVL ra khỏi diện cảnh báo sau khi khắc phục những nguyên nhân chứng khoán rơi vào diện cảnh báo là chậm công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022.

Mã chứng khoán này từng bị cơ quan quản lý đưa vào diện cảnh báo từ ngày 25/4 do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2022 quá 15 ngày so với thời hạn theo quy định.

Cổ phiếu NVL kết thúc phiên sáng 2/11 tăng hết biên độ lên 14.000 đồng/cổ phiếu với khối lượng gần 24 triệu cổ phiếu. Tính đến 13h50, cổ phiếu này vẫn còn hơn 8,5 triệu cổ phiếu đang chờ khớp ở giá trần.

Diễn biến cổ phiếu NVL. Nguồn: TradingView

Trước đó, Novaland công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 có lãi trở lại 137 tỷ đồng sau khi lỗ nặng vào quý trước đó. Lũy kế 9 tháng, Novaland ghi nhận doanh thu thuần 2.731 tỷ đồng, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế âm 957 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi hơn 2.000 tỷ đồng.

Trong quý 3/2023, trên báo cáo tài chính Novaland cũng ghi nhận khoản 2.230 tỷ đồng doanh thu tài chính chủ yếu đến từ việc bán tài sản để tái cấu trúc nợ.

Song song với hoạt động tái cấu trúc doanh nghiệp, Novaland cho biết nhiều dự án của tập đoàn đã được quan tâm tháo gỡ các vướng mắc pháp lý.

Đơn cử như, vào tháng 08/2023, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có công văn cho phép các bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh đối với các căn nhà ở thấp tầng thuộc phân khu I và V dự án Aqua City (Đồng Nai), tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt.

Dự án NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng đang được UBND Tỉnh chỉ đạo quyết liệt để đẩy nhanh thủ tục pháp lý. Hay NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) đã hoàn tất điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ các hạng mục cho cả dự án.

Trước đó, Tổ công tác của Thủ tướng do Thứ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì kết luận giữ nguyên chủ trương đầu tư theo quyết định số 934 đã được UBND tỉnh Bình Thuận cấp tháng 04/2019, đồng thời trong quá trình triển khai nếu dự án thuộc trường hợp phải điều chỉnh chủ trương đầu tư thì chủ đầu tư sẽ điều chỉnh theo quy định. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận cũng đang tiến hành các bước pháp lý tiếp theo để điều chỉnh hình thức từ trả tiền thuê đất hàng năm sang trả một lần tại Dự án.

Các dự án trung tâm TP.HCM cũng đã và đang được quan tâm nhận nhiều tín hiệu tích cực trong việc tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, thủ tục đầu tư.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)