Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP Cẩm Phả cho biết, thành viên của hiệp hội này ủng hộ việc UBND tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư BOT Biên Cương giảm giá vé cho 16/16 xã phường thuộc TP Cẩm Phả (nơi đặt trạm BOT) và 3 xã thuộc huyện Vân Đồn.

Người dân phản đối tại BOT Biên Cương

Theo ông Đào Duy Hảo, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP Cẩm Phả, Hiệp hội doanh nghiệp đã tổ chức cuộc họp để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các thành viên. Đến nay, đa số doanh nghiệp đồng thuận với quy định giá vé mới.

Từ kiến nghị của các tổ chức, cá nhân liên quan trên địa bàn TP Cẩm Phả và huyện Vân Đồn, đề nghị giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ QL18 (đoạn Hạ Long - Mông Dương), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với nhà đầu tư dự án; xem xét cân đối phương án tài chính, nghiên cứu nội dung kiến nghị và thống nhất đồng ý giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các tổ chức, cá nhân qua Trạm thu giá BOT Biên Cương.

Theo đó, mức giảm đối với các phương tiện của người dân các phường, xã thuộc TP Cẩm Phả và 3 xã, thị trấn thuộc huyện Vân Đồn (thị trấn Cái Rồng, xã Đông Xá, xã Đoàn Kết) là: Miễn phí đối với phương tiện là xe ô tô chính chủ, không kinh doanh; giảm từ 30 đến 60% tùy loại phương tiện là xe ô tô của người dân các địa phương nêu trên có sử dụng để kinh doanh.

Các đối tượng được giảm nêu trên được mua vé tháng, quý theo quy định tại Điều 8, Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ GTVT. Đối với các trường hợp đã mua vé tháng, quý trước đó sẽ tiếp tục sử dụng đến hết tháng 3/2018. Thời gian thực hiện giảm bắt đầu từ ngày 14/3/2018.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu TP Cẩm Phả, huyện Vân Đồn chỉ đạo thống kê chính xác, hỗ trợ và hướng dẫn cụ thể cho các đối tượng được giảm giá; chỉ đạo triển khai làm ngay các thủ tục để được hưởng mức giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ, bảo đảm an ninh trật tự, đảm bảo giao thông thông suốt khi qua Trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Công Thành (Pháp Luật VN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.