Ngày 1/3, đại diện Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cùng một số tập đoàn lớn đã đến thăm, tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

Một góc của tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Internet)

Ông Hiroshi Tsuchiya, Phó Giám đốc Phòng Kế hoạch công nghiệp-dịch vụ thuộc Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương, trong đó chiến lược quy hoạch và đầu tư cơ sở hạ tầng cho thấy tiềm năng rất lớn về phát triển của tỉnh.

Ông Hiroshi Tsuchiya cho rằng tuy các dự án đầu tư của Nhật Bản vào Bình Dương có chậm hơn một số nước khác nhưng tới đây, Bộ Kinh tế-Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản sẽ thúc đẩy mạnh mẽ các dự án đầu tư vào Bình Dương. Hiện quan tâm lớn nhất của các tập đoàn của Nhật Bản là xây dựng đô thị và phát triển công nghiệp phụ trợ.

Ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đánh giá rất cao các dự án đầu tư của Nhật Bản tại Bình Dương, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết việc làm, tạo thêm thu nhập ổn định cho người lao động.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, trong 6-7 năm tới, tỉnh sẽ đẩy nhanh đô thị hóa nhằm đưa Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, do đó rất cần các nhà đầu tư có chiến lược và nguồn vốn lớn vào hợp tác làm ăn, xây dựng. Bình Dương rất ủng hộ các nhà đầu tư Nhật Bản và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các dự án kinh doanh, làm ăn có hiệu quả.

Cùng ngày, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đã đi khảo sát tại thành phố mới Bình Dương và làm việc với Tổng công ty Becamex nhằm xúc tiến các dự án cụ thể, trong đó các tập đoàn của Nhật quan tâm và muốn tham gia xây dựng thành phố mới Bình Dương.

Thành phố mới Bình Dương được quy hoạch xây dựng trên diện tích 1.000ha, có sức chứa hơn 300.000 dân sinh sống.

Hiện Bình Dương đã xây dựng khu trung tâm chính trị-hành chính tập trung, dự kiến hoàn thành vào năm 2013 và di dời toàn bộ cơ quan, ban, ngành vào thành phố mới hoạt động./.
Cafeland.vn - Theo Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland