Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam tại sự kiện ra mắt ứng dụng SPMS
SPMS là phương tiện liên lạc chính thức và trực tiếp giữa các bên chủ đầu tư, cư dân và khách thuê, phần mềm này có các tính năng cho phép người dùng thanh toán hóa đơn và đặt lịch sử dụng những dịch vụ tiện ích trong dự án chỉ với một vài bước đơn giản.
SPMS mang tới cho cư dân cũng như ban quan lý dự án nhiều tính năng. Đối với cư dân có thể thực hiện các yêu cầu sửa chữa, đăng ký khách đến thăm, điền các mẫu đơn trực tuyến, đặt lịch sử dụng tiện ích, theo dõi lịch sự kiện, thanh toán trực tuyến (gồm gửi tiền và xuất hóa đơn điện tử), thư viện.
Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho biết, SPMS đã được tích hợp vào một số dự án thuộc quản lý của Savills Việt Nam tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Hiện Savills Việt Nam đang quản lý khoảng 4 triệu m2 diện tích nhà ở (bao gồm khoảng 40.000 căn hộ chung cư) và thương mại.
-
Bất cập trong quản lý, vận hành chung cư: Một số chủ đầu tư chưa đủ năng lực
CafeLand - Mặc dù đã có hệ thống pháp luật tương đối đầy đủ để điều chỉnh các hoạt động liên quan đến quá trình quản lý, sử dụng nhà chung cư, nhưng việc khiếu kiện, tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân vẫn đang diễn ra ngày một căng thẳng. Trong đó, một phần nguyên nhân là do một số chủ đầu tư chưa đủ năng lực thực hiện dự án, chuyển nhượng dự án không đúng quy định, vi phạm các quy định pháp luật về đầu tư xây dựng.