CafeLand - Khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có thể sẽ được các ngân hàng thương mại cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và tạm thời giữ nguyên nhóm nợ.

Đó là chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) trong văn bản số 1117/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch Covid – 19.

Theo đó, NHNN yêu cầu các ngân hàng thương mại chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng của khách hàng đang vay vốn do dịch Covid - 19 để thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và có dư nợ gốc và/hoặc lãi đến kỳ hạn trả nợ trong khoảng thời gian từ ngày 23/01/2020 và đến ngày 31/3/2020.

Khi NHNN ban hành thông tư hướng dẫn về vấn đề này sẽ thực hiện theo. Đồng thời, các tổ chức tín dụng cho vay mới đối với khách hàng theo quy định để ổn định sản xuất kinh doanh.

NHNN cũng yêu cầu việc cơ cấu nợ phải được thực hiện đúng quy định, trên cơ sở đánh giá của ngân hàng về mức độ thiệt hại, ảnh hưởng, khả năng tài chính và khả năng trả nợ của khách hàng sau khi được cơ cấu lại thời hạn trả nợ.

Tổ chức tín dụng phải có những qui định cụ thể về: tiêu chí xác định khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch.

Đồng thời tổ chức tín dụng chủ động, tự quyết định và chịu trách nhiệm về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đúng đối tượng; phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng cơ chế để phản ánh sai lệch chất lượng tín dụng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.