CafeLand - Vietcombank, VPBank, KienlongBank,… là những nhà băng thông báo giảm lãi suất đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch viêm đường hô hấp cấp bởi virus corona gây ra.

Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo các ngân hàng giảm lãi suất, cơ cấu hoặc giãn nợ cho khách gặp khó khăn trước dịch viêm phổi .

Theo đó, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực: Vận tải kho bãi; dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn; thực phẩm và đồ uống có cồn; xuất nhập khẩu chủ yếu với thị trường Trung Quốc (thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thủy sản, dệt may, da giày…); những ngành chịu tác động khác theo đánh giá cập nhật và thông báo của Vietcombank.

Đối với khách vay hiện hữu, Vietcombank sẽ giảm 1%/năm đối với khoản vay ngắn hạn, còn khoản vay trung dài hạn 1,5%/năm với đồng Việt Nam.

Với các khoản vay USD, lãi suất cho vay đối với ngắn hạn được giảm 0,5%/năm, còn khoản vay trung và dài hạn giảm 0,75%/năm.

Ngoài ra, với các khoản vay mới, Vietcombank sẽ giảm 1%/năm bằng đồng Việt Nam và 0,5%/năm bằng USD.

Ngoài giảm lãi suất cho vay, Vietcombank cũng sẽ giãn thời hạn trả nợ và không tính lãi phạt đối với khách hàng bị thiệt hại do dịch bệnh này.

Dự kiến quy mô dư nợ tín dụng được hạ lãi suất với các khách hàng hiện hữu khoảng 30.000 tỷ đồng. Ước số tiền giảm lãi vay cho đợt này khoảng 300-450 tỷ đồng.

Không chỉ Vietcombank, VPBank cũng giảm đến 1,5% lãi suất cho vay đối với các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch cúm Corona.

Trong danh mục khách hàng của VPBank, những doanh nghiệp được đánh giá sẽ chịu tác động lớn dịp này gồm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, kho bãi; Lưu trú, tour du lịch, nhà hàng – ăn uống; đại lý du lịch; các dịch vụ đặt chỗ (đặc biệt tại các tỉnh về du lịch như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang ); các doanh nghiệp có thị trường xuất khẩu chủ yếu là Trung Quốc như nông, thủy sản, Các khách hàng mà nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính là từ Trung Quốc…

Nhóm này sẽ được VPBank hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đến 1,5%/năm đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm và giảm tới 1,0%/năm đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm với điều kiện khách hàng đáp ứng được một số điều kiện nhất định.

VPBank ước tính, tổng số khách hàng bị tác động đợt này lên tới gần 1.000 doanh nghiệp và có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới nếu dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Một ngân hàng khác là KienlongBank cũng thông báo sẽ áp dụng giảm lãi suất cho vay 3%/năm đối với các khách hàng hiện hữu có mục đích vay để trồng các loại trái cây: Thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, xoài, chôm chôm, chuối đã nhận cấp vốn tín dụng của Kienlongbank trong thời gian qua.

Thời gian áp dụng giảm lãi suất từ ngày 01/02/2020 đến 30/4/2020. Trong thời gian này, Kienlongbank sẽ hỗ trợ khách hàng giảm lãi vay, miễn tiền phạt quá hạn nhằm giúp khách hàng có điều kiện khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Agribank cũng thông báo đến các chi nhánh của ngân hàng này, yêu cầu chủ động làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch nCoV để kịp thời áp dụng các biện pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay; linh hoạt đối tượng đầu tư thay thế phù hợp; cân đối, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn, cho vay mới nhằm duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo các ngân hàng giảm lãi suất, cơ cấu hoặc giãn nợ cho khách gặp khó khăn trước dịch viêm phổi .

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.