Một số doanh nghiệp địa ốc đang chuẩn bị khởi động năm mới bằng các dự án lớn nhỏ, song phần lớn cho biết sẽ chỉ tập trung đầu tư trên quỹ đất hiện có thay vì dàn trải như trước đây.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành, cho biết kế hoạch của công ty là sẽ co cụm lại chứ không mở rộng đầu tư thêm trong năm 2014.

Ông Đực cho biết sẽ khởi động năm mới bằng một dự án có quy mô nhỏ, khoảng 150 căn hộ, tại quận Gò Vấp, và tiếp sau đó sẽ làm hạ tầng dự án nhà phố có quy mô khoảng ba héc ta tại quận Hóc Môn, TPHCM.

Ông Đực cho biết thêm đây là hai dự án cuối cùng trong quỹ đất còn lại của công ty và Đất Lành sẽ chỉ gói gém phần đầu tư vào hai dự án trên. Việc đầu tư các dự án khác trong tương lai sẽ chỉ thực hiện khi tìm được đối tác có khả năng tài chính.

Trong khi đó ông Lương Trí Thìn, Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh, cho biết chiến lược của tập đoàn trong năm 2014 là sẽ không đầu tư vào những dự án chung cư nhỏ lẻ, thay vào đó Đất Xanh sẽ phát triển các dự án khép kín kiểu cụm đô thị nhỏ có quy mô từ 10 – 20 héc ta.

Với mô hình đầu tư này, Đất Xanh cho biết sẽ đảm nhận tất cả các khâu từ đầu tư, xây dựng cho đến phân phối. Năm ngoái, tập đoàn này lãi 66 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với năm trước.

Cũng với hình thức đầu tư dự án khép kín, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền đang đẩy mạnh tiến độ dự án nhà phố Mega Residence tại quận 9, TPHCM, và đang chuẩn bị chào bán sản phẩm của dự án này.

Công ty Khang Điền cho biết sẽ thăm dò phản ứng của thị trường bằng việc tung ra khoảng 160 căn nhà liên kế có giá bán từ 13,5 triệu đồng/mét vuông, tức khoảng 1,99 tỉ đồng/ căn.

Với vị trí thuận lợi, nằm cạnh tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây, đường vành đai trong và nhất là có mức giá tương đương với giá căn hộ, chủ đầu tư kỳ vọng dự án sẽ thu hút được người mua trong thời gian tới.

Theo số liệu của Sở Xây dựng TPHCM, khoảng 5.000 trong tổng số gần 14.500 căn hộ tồn kho đã được tiêu thụ trong năm 2013.

Giới quan sát thị trường dự báo thị trường năm 2014 sẽ tiếp tục thuộc về người mua. Các dự án đã hoàn thành xây dựng sẽ có sức hút nhiều hơn các dự án đang xây dựng dở dang.

Đình Dũng (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.