Năm nay, thị trường bất động sản được dự báo vẫn còn những khó khăn nhất định. Vì thế, nhiều chủ đầu tư và các sàn giao dịch bất động sản tiếp tục tung ra nhiều các chương trình ưu đãi để hâm nóng thị trường cũng như tìm cách vượt khó trong thời gian này.

Ưu đãi “khủng”

Vào cuối quý 1, thị trường bất động sản đã chứng kiến nhiều chiêu khuyến mãi hút hàng của các chủ đầu tư như: Tặng sổ tiết kiệm giá trị lớn, bốc thăm trúng thưởng, tặng “xế hộp” cho đến miễn lãi suất trả góp,…

Cụ thể, Thang Long Real vừa mở bán 90 lô đất nền khu phố Nature Land (quận 9) với giá 9,9 triệu đồng/m2 và cam kết sẽ mua lại sản phẩm nếu các nhà đầu tư không bán được sản phẩm. Hơn nữa, để thu hút lực mua, Công ty này đưa ra chính sách ưu đãi tặng sổ tiết kiệm 10 triệu đồng và bốc thăm may mắn trong buổi mở bán.

Mới đây, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn mở bán đợt 2 Cao ốc Quang Thái có giá từ 13,6 triệu đồng/m2. Trong đợt này, nếu khách hàng thanh toán 50% có thể nhận nhà ngay và 50% còn lại sẽ trả góp không tính lãi trong vòng 2 năm mà giá bán không tăng. Bên cạnh đó, khách hàng thanh toán 1 lần 95% sẽ được giảm 12% giá mua căn hộ.

Mặc dù được đánh giá là khu vực tiềm năng nhưng các dự án đất nền ở các vùng ven chưa thực sự thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư trong bối cảnh thị trường hiện nay. Các hoạt động giao dịch mua bán không còn diễn ra rầm rộ như thời điểm giữa năm 2011.

Vì thế, để kích thích nhu cầu của thị trường, Công ty Cổ phần Kim Oanh đang triển khai chương trình khuyến mãi trị giá trên 3 tỷ đồng cho các khách hàng khi mua sản phẩm đất nền của công ty này với thời gian từ ngày 10/2 đến ngày 10/4/2012. Hay Công ty Cổ phần Bất động sản Danh Khôi Á Châu đang chào bán 79 nền đã có sổ đỏ thuộc dự án Duc Hoa Residence với giá 2,7 triệu đồng/m2 cùng tiến độ thanh toán là 12 tháng mà không tính lãi suất.

Trong khi các doanh nghiệp địa ốc phía Nam tung nhiều chiêu khuyến mãi, một số dự án bất động sàn ở phía Bắc cũng được chào bán với chính sách ưu đãi không kém. Chẳng hạn, chương trình mua nhà được tặng ôtô tại dự án Golden Land hay chương trình hỗ trợ 70% nhu cầu vốn với lãi suất ưu đãi, thời gian vay lên tới 10 năm khi mua căn hộ FLC Landmark Tower đã gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây.

Liệu có “câu” được khách?

Theo ghi nhận của CafeLand, mặc dù có vài dự án được chào bán thành công nhưng các chiêu thức ưu đãi trên vẫn chưa thực sự thu hút khách hàng cũng như góp phần hâm nóng thị trường bất động sản. Thực tế, khách hàng hiện nay chủ yếu là người có nhu cầu thực bởi họ mua để ở chứ không còn mua theo kiểu lướt sóng để kiếm lời như 4 năm trước. Vì thế, họ rất cẩn trọng khi đưa ra quyết định.

Hơn nữa, theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, người tiêu dùng đang có tâm lý chờ giá giảm sâu và quay về giá trị thực hơn là hướng tới các chương trình ưu đãi, giảm giá rầm rộ của các chủ đầu tư hay công ty dịch vụ môi giới đang chào mời.

Theo giới đầu tư bất động sản, những chiêu thức kích cầu của doanh nghiệp địa ốc như hiện nay được coi là "ánh sáng cuối đường" trong bối cảnh thị trường còn khó khăn. Tuy nhiên, để “câu” được khách còn phải xem xét chất lượng dự án, uy tín và cam kết của doanh nghiệp.

Về vấn đề giảm giá bán căn hộ, Ông N.P, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản tại quận 1 chia sẻ rằng: “Các chương trình giảm giá dự bán bất động sản chưa phải là giải pháp tốt trong giai đoạn hiện nay bởi khách hàng ngày càng khó tính hơn khi lựa chọn sản phẩm. Chẳng hạn, khi người tiêu dùng mua 1 căn hộ đang trong giai đoạn thi công có giá bán giảm đến 30%, nếu chủ đầu tư dùng nguồn thu này để hoàn thiện dự án thì coi như gặp may mắn. Ngược lại, tiền thu về được sử dụng cho mục đích khác như trả nợ ngân hàng hoặc đem đầu tư vào dự án khác thì đây là 1 rủi ro rất lớn khi mua căn hộ giảm giá.”

Hơn nữa, các chương trình khuyến mãi hay giảm giá càng diễn ra mạnh mẽ càng khiến tâm lý chờ đợi giá giảm sâu tiếp diễn dẫn đến thị trường càng trầm lắng. Thay vì đó, các Chủ đầu tư nên tính toán và đưa ra mức giá phù hợp với nhu cầu thị trường hiện nay.

Hoàng Giang (CafeLand)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.