Nguyên nhân chậm thanh toán do nguồn tiền để thanh toán là từ khoản nợ của HAGL Agrico và thanh lý một số tài sản không sinh lợi của tập đoàn.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch HĐQT vừa công bố thông tin về tình hình thanh toán gốc, lãi trái phiếu tới hạn đối với mã trái phiếu HAGLBOND16.26.

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức chậm thanh toán gốc và lãi trái phiếu

Cụ thể, Hoàng Anh Gia Lai thông báo ngày 30/12 là ngày đến hạn thanh toán của khoản nợ trái phiếu có mã HAGLBOND16.26 trị giá hơn 1.021 tỷ đồng, trong đó tiền gốc là 881 tỷ, tiền lãi hơn 140 tỷ đồng. Tuy nhiên công ty xin dời thời gian thanh toán sang quý 2/2023.

Trong văn bản, Hoàng Anh Gia Lai cho biết nguyên nhân chậm thanh toán do nguồn tiền để thanh toán là từ khoản nợ của Công ty CP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - hiện đã thỏa thuận lộ trình trả nợ 3 bên) và thanh lý một số tài sản không sinh lợi của tập đoàn.

Thực tế vào tháng 9/2022, HAGL Agrico đã hoàn tất trả nợ một phần số tiền 600 tỷ đồng cho HAGL và chỉ còn nợ doanh nghiệp của bầu Đức khoảng 1.520 tỷ đồng. Đổi lại, phía HAGL Agrico được nhận quyền sử dụng đất với diện tích 9.470 ha và các tài sản trên đất thuộc sở hữu Công ty TNHH Hoàng Anh Andoung Meas.

Giao dịch trên là một trong các bước của lộ trình trả nợ 3 bên giữa HAGL, HAGL Agrico và ngân hàng BIDV. Các bên đã ký kết thỏa thuận cam kết nghĩa vụ nợ với ngân hàng.

Theo thỏa thuận, HAGL cam kết sẽ tách bạch, giải chấp/giải trừ nghĩa vụ bảo đảm đối với toàn bộ tài sản thuộc sở hữu của HAGL Agrico và công ty con của doanh nghiệp này ra khỏi nghĩa vụ nợ trái phiếu 2016 HAGL. Đồng thời tài sản của HAGL chỉ đảm bảo cho nghĩa vụ đối với trái phiếu của tập đoàn.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai