Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhận xét như trên trong buỏi thành lập và ra mắt Hiệp hội Bất động sản Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hiệp hội BĐS Đà Nẵng

Chiều 18/12, Hiệp hội Bất động sản BĐS) Đà Nẵng chính thức làm lễ ra mắt theo Quyết định thành lập số 3379/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng. Bước đầu, Hiệp hội có 30 hội viên.

Theo ông Đàm Quang Tuấn, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Đà Nẵng, thị trường BĐS Đà Nẵng thời gian gần đây phát triển khá “nóng” nhưng còn thiếu tính ổn định và chuyên nghiệp. Xu hướng thị trường vẫn còn theo kiểu tự phát, lúc “nóng”, lúc “lạnh”, không tuân theo một quy luật cụ thể và nhiều lúc bộc lộ bất cập, nếu không có sự điều chỉnh kịp thời sẽ xảy ra nhiều khó khăn không lường trước được.

Do vậy, Hiệp hội BĐS Đà Nẵng sẽ tích cực triển khai các hoạt động cụ thể như: kết nối với các nhà đầu tư BĐS trong và ngoài nước để tạo tiếng nói chung trong việc đầu tư vào BĐS Đà Nẵng. Đề xuất và tham gia vào việc góp ý kiến nhằm giúp lãnh đạo cũng như các ban ngành TP có các cơ chế, chính sách thích hợp giúp các DN yên tâm đầu tư, giúp thị trường BĐS Đà Nẵng đi vào hoạt động ổn định và chuyên nghiệp hơn.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh, nếu chỉ bó hẹp trên địa bàn Đà Nẵng với mấy chục doanh nghiệp với nhau thì rất khó lớn mạnh. Do vậy, khi hoạt động trong đội hình của Hiệp hội BĐS VN, Hiệp đội BĐS Đà Nẵng cần trở thành cầu nối giữa các thành viên của Hiệp hội BĐS VN trên toàn quốc với địa bàn Đà Nẵng và miền Trung. Đồng thời mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp hội viên ở Đà Nẵng vươn rộng ra phía Nam, phía Bắc.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng lưu ý, trong thời gian qua các doanh nghiệp BĐS ở Đà Nẵng còn rất dè dặt. Hiệp hội BĐS VN ra đời cách đây đã 8 năm, Quyết định thành lập số 3379/QĐ-UBND của UBND TP Đà Nẵng cũng đã có từ tháng 5/2009 nhưng đến nay Hiệp hội BĐS Đà Nẵng mới được chính thức thành lập là rất chậm.

Nguyên do là các doanh nghiệp BĐS trên địa bàn còn nhỏ lẻ, tính liên kết chưa cao, hầu như chỉ hoạt động đơn phương. Do vậy, ông Văn Hữu Chiến hy vọng với sự ra đời Hiệp hội, các doanh nghiệp BĐS ở Đà Nẵng sẽ tăng cường mối liên kết nhằm tăng thêm sức mạnh. Không chỉ hoạt động trên địa bàn TP mà các doanh nghiệp BĐS Đà Nẵng cần nhắm tới mục tiêu mở rộng ra khu vực miền Trung – Tây Nguyên, và sau đó là vươn tới hai đầu đất nước.

Hiện các dự án BĐS lớn ở Đà Nẵng hầu như tập trung vào các nhà đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp đến từ Hà Nội, TP.HCM... Trong khi đó các doanh nghiệp BĐS Đà Nẵng thì chỉ đủ sức để tiếp cận những dự án quy mô nhỏ. Đây là điều mà các doanh nghiệp BĐS Đà Nẵng cần suy nghĩ và Hiệp hội BĐS Đà Nẵng cần chủ động thu hút, tạo nguồn sức mạnh cho các doanh nghiệp thành viên vươn lên hơn nữa!” – ông Văn Hữu Chiến nhấn mạnh.

Trong ngày ra mắt, Hiệp hội đã đề ra định hướng, kế hoạch cho năm 2011. Hàng loạt vấn đề về cơ chế chính sách, nguồn lực doanh nghiệp... đang kìm hãm sự tăng tốc của thị trường BĐS VN đã được đề cập tại hội nghị này. Tamnhin.net sẽ tiếp tục có bài phản ảnh đến bạn đọc.

Cafeland.vn - Theo Tầm nhìn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland