Trung tâm thương mại Thành phố Mỹ Tho xuống cấp, lượng khách mua vắng vẻ dẫn đến gần 70% hộ kinh doanh kém hiệu quả.

Mặc dù được đầu tư xây dựng với nguồn kinh phí rất lớn, nằm ở vị trí trung tâm của TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và có hơn 20 năm hoạt động, nhưng đến nay Trung tâm thương mại TP Mỹ Tho luôn vắng khách.

Theo các hộ tiểu thương, nguyên nhân trung tâm vắng khách là do nhà đầu tư bố trí quầy sạp, ki ốt không đúng tiêu chuẩn. Trung tâm có không gian hẹp nên hàng hóa bày bán không thể đa dạng, thiếu các dịch vụ kèm theo và cơ sở vật chất, hạ tầng xuống cấp nên không thể cạnh tranh với các siêu thị, trung tâm thương mại khác trên địa bàn TP Mỹ Tho.

Các gian hàng ở Trung tâm tiểu thương nhiều hơn khách hàng

Thời điểm hiện tại, trung tâm thương mại chỉ còn hơn 100 hộ tiểu thương kinh doanh. Do cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật đã xuống cấp, tầng lầu của trung tâm phải đóng cửa, thang máy ngừng hoạt động. Các hộ tiểu thương bày bán hàng hóa đơn điệu với một số mặt hàng quần áo may sẵn, giày dép, đồ chơi trẻ em… Qua thống kê của UBND TP Mỹ Tho, tại đây có gần 70% hộ kinh doanh kém hiệu quả.

Nhiều ki ốt đóng cửa

Ông Võ Minh Thành, một tiểu thương đang kinh doanh tại trung tâm mong muốn, chính quyền và ngành chức năng tiếp tục đầu tư, nâng cấp để Trung tâm thương mại Mỹ Tho hoạt động xứng tầm với vị trí đất vàng của đô thị này.

“Trung tâm vắng khách từ 3 năm nay, doanh thu mỗi quầy tại trung tâm chỉ vào khoảng 500.000 – 600.000 đồng/ngày. Chính vì thế, UBND Thành phố cho thuê quầy mỗi tháng chỉ có 300.000 đồng. Các tiểu thương mong muốn thành phố đầu tư cải tạo, sửa chữa trung tâm khang trang, hiện đại để thu hút khách, cứ để tình trạng như hiện nay tiểu thương rất khó kinh doanh”, ông Thành kiến nghị./.

Nhật Trường (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.