Trong lúc chờ kết luận thanh tra xử lý, doanh nghiệp Trọng Điểm phải dừng thi công.

Chiều 23/11, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho biết: Sau khi có thông tin phản ánh từ Đài TNVN, Sở đã kiểm tra việc lấn biển của Công ty Thương mại và Dịch vụ Trọng Điểm để làm bến du thuyền quốc tế.


Tại hiện trường thuộc bãi biển phường Vĩnh Hòa, thuộc Danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang, Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận diện tích lấn biển ước tính khoảng hơn 3.000 m2.


Đình chỉ thi công dự án lấn biển lấp vịnh Nha Trang

Công trường san lấp trái pháp luật danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang sáng 22/11 (Ảnh: Duy Thanh)


Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cũng khẳng định, nhà đầu tư đã vi phạm pháp luật, khi tự ý lấn biển trong gần 1 tháng qua mà không có báo cáo đánh giá tác động môi trường, không có giấy phép xây dựng, không có hợp đồng thuê đất.


Phía Công ty Thương mại và Dịch vụ Trọng Điểm nêu lý do, việc triển khai thi công là nhằm chuẩn bị mặt bằng để tập kết tạm vật tư cho công trình bến du thuyền.


Ông Mai Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng thi công và đang lập biên bản để đề xuất xử lý tình huống này. Vịnh Nha Trang nằm trong phạm vi danh lam thắng cảnh quốc gia, cho nên việc thẩm định đánh giá báo cáo tác động môi trường của các dự án có lấn biển là của Bộ Tài nguyên Môi trường”./.

Theo Thái Bình (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland