CafeLand - Quy hoạch, xây dựng và phát triển dự án khu công nghiệp ở các địa phương là giải pháp để thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế cũng như cải thiện đời sống người dân. Tuy nhiên, vì nhiều lí do khác nhau mà không ít dự án khu công nghiệp bị "treo" suốt nhiều năm trời, khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

Người đàn ông này không thể nhớ nổi đã bao nhiêu lần đi xin để được xây nhà cho cậu con trai sắp cưới vợ

Kể từ khi bị thu hồi đất để phục vụ việc mở rộng quy mô dự án khu công nghiệp Sông Công 1, hàng chục hộ dân Thị xã Sông Công, tỉnh Thái Nguyên như sống dở chết dở bởi gặp nhiều rắc rối. Có gia đình muốn thế chấp giấy tờ để vay vốn ngân hàng làm ăn liền bị từ chối, hộ khác muốn xây nhà cho con cái lớn ra riêng cũng đành... bó tay. Tất cả là do đất đã dính quy hoạch dự án.

"Bây giờ vay vốn thì không cho thế chấp, xây chuồng lợn, làm bể bioga thì bị lập văn bản, hay xin chuyển đổi cái ruộng nuôi cá cũng không cho", anh Dương Công Hinh, một hộ dân ở đây nói.

11 năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã bỏ ra hơn 200 tỷ đồng đầu tư hạ tầng cho dự án khu công nghiệp Sông Công 1. Đến nay, dự án mới chỉ thu hút được 27 doanh nghiệp, công suất hoạt động hiện rất thấp, chưa đến 30%. Tình hình này kéo dài dẫn đến việc thu hồi vốn ngân sách chưa biết khi nào thì đủ.

Tương tự về tình trạng dân khổ vì dự án khu công nghiệp "hứa lèo", chậm triển khai, dự án Khu công nghiệp Xuân Thới Thượng tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, Tp.Hồ Chí Minh cũng đang khiến người dân bức xúc. Người dân khi sang nhượng, mua bán, sửa chữa nhà đều không được do nhà, đất vướng quy hoạch. Điều đáng nói là qua nhiều năm ì ạch nhưng đến nay không biết dự án này có tiếp tục thực hiện nữa hay không và quyền lợi rất nhiều hộ dân vẫn treo theo dự án.

Dự án bị treo, gánh nặng tài chính mà địa phương phải gánh đã thấy rõ nhưng người dân còn phải chịu nhiều thiệt thòi về quyền lợi mà chẳng biết kêu ai.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.