Vũng Tàu đứng trước bước ngoặt đột phá
Quy hoạch mới của TP. Vũng Tàu
Sáng 10-7, UBND tỉnh BR-VT đã tổ chức lễ công bố Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến năm 2035 và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 11/5/2019.
Theo đó, phạm vi lập quy hoạch gồm toàn bộ TP Vũng Tàu với tổng diện tích 15.043ha. Theo quy hoạch mới, diện tích Vũng Tàu trong tương lai sẽ được mở rộng đáng kể, so với quy hoạch trước đây tăng hơn 1.000 ha.
Cụ thể, TP. Vũng Tàu được chia thành bảy khu vực: Khu vực đảo Long Sơn, khu vực Gò Găng, khu vực Bắc Phước Thắng, khu vực công nghiệp - cảng, khu vực đô thị hiện hữu, khu vực Bắc Vũng Tàu (phía Bắc đô thị hiện hữu), khu vực phát triển du lịch ven biển Bãi Sau - Chí Linh.
Vũng Tàu sẽ phát triển một cung đường resort biển cao cấp tương tự như cung đường Hoàng Sa & Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng) hay Trần Phú (Nha Trang). Khu vực được quy hoạch làm con đường resort sẽ kéo dài từ Chí Linh – Bãi Sau – Cửa Lấp với hàng loạt siêu dự án như: tổ hợp căn hộ du lịch 5 sao của Tập Đoàn BĐS An Gia, dự án dọc Bãi Trước của Tập đoàn Tuần Châu; dự án mở rộng Làng du lịch Bình An của Tập đoàn Nguyễn Hoàng… Đây sẽ là cung đường vàng đắt giá nhất của TP. Vũng Tàu.
Thành phố sẽ “thay da, đổi thịt” từng ngày
Theo chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, Sau khi có quy hoạch mới này, diện mạo TP sẽ có nhiều thay đổi đáng kể, hàng loạt các siêu dự án, các công trình hạ tầng trọng điểm sẽ được triển khai giúp Vũng Tàu thay da đổi thịt một cách ngoạn mục.
Cụ thể, Vũng Tàu sẽ khởi công gần 20 công trình hạ tầng lớn với tổng mức vốn đầu tư gần 1 tỷ USD như xây dựng đường Cầu Cháy, Hàng Điều, Nguyễn Hữu Cảnh, Thống Nhất nối dài… Các dự án phát triển cảnh quan, điểm vui chơi công cộng của thành phố cũng được khởi công như công viên Bàu Trũng, công viên Bàu Sen và dải công viên du lịch ven biển Bãi Sau, đường Thùy Vân.
Ngoài các công trình nội đô, hàng loạt các đại dự án nghìn tỷ kết nối TP Vũng Tàu với các vùng kinh tế trọng điểm như QL 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giúp việc di chuyển từ TP.HCM đến Vũng Tàu chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng; đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cũng đang được đốc thúc đẩy nhanh tiến độ với quy mô 4-6 làn xe. Đây là dự án trọng điểm để phát triển cảng biển, du lịch, giải tỏa thế độc đạo của QL51 đến BR–VT.
Về đường hàng không, ngoài sân bay Côn Đảo, thời gian tới tỉnh BR-VT sẽ đầu tư thêm 2 sân bay là Hồ Tràm và Gò Găng, khoảng cách giữa 2 sân bay chưa tới 30km.
Cuối năm nay, sân bay Long Thành được khởi công và khi công trình này đưa vào hoạt động, không chỉ giúp Vũng Tàu hút được nhiều khách hàng phía Bắc mà còn lượng du khách quốc tế. Khách du lịch giờ đây chỉ việc bay thẳng vào sân bay Long Thành, rồi mất khoảng 1 tiếng di chuyển qua tuyến cao tốc từ sân bay về Vũng Tàu (tương đương khoảng thời gian di chuyển từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang hoặc từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội).
Quy hoạch mới được duyệt, hàng loạt các công trình hạ tầng tỷ đô sẽ được đồng loạt triển khai sẽ tạo ra lực đẩy khổng lồ, giúp Vũng Tàu lột xác, thay da đổi thịt chỉ trong vài năm tới. Đây cũng là nguyên nhân chính, giúp Vũng Tàu hút hàng loạt các dự án tỷ đô trong thời gian tới.
Dự án căn hộ du lịch 5 sao lớn nhất Vũng Tàu sẽ xuất hiện trên đường Thi Sách, sát khách sạn Pullman, ôm trọn tầm nhìn biển tuyệt đẹp
Được biết, khu căn hộ du lịch 5 sao tại trung tâm Vũng Tàu được đầu tư bởi Tập Đoàn BĐS An Gia – vốn nổi tiếng với những dự án căn hộ tại khu Nam TP.HCM.
Được biết dự án toạ lạc tại vị trí “kim cương” đẹp nhất nhì Vũng Tàu, trên đường Thi Sách, sát cung đường biển Thuỳ Vân và thuộc khu vực quy hoạch cung đường biển resort 5 sao đẹp nhất Vũng Tàu. Dự án được Tập Đoàn An Gia đầu tư nhiều tiện ích chưa từng có tại thành phố biển như: khu công viên nước trên cao, tổ hợp sky bar…
-
Dự án nhà máy tôn 4.500 tỷ của Nam Kim tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2025 để đón sóng thị trường
Nhà máy thép tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ công suất 1,2 triệu tấn/năm tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Đại Dương (Bà Rịa - Vũng Tàu) được kỳ vọng sẽ hoàn thành và cuối năm 2025 để đón đầu xu hướng phục hồi của thị trường....
-
Bộ GTVT nói gì về “nhùng nhằng” BOT trên tuyến quốc lộ huyết mạch nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có nội dung trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc Công ty BVEC không chịu bàn giao tài sản để thiết lập sở hữu nhà nước đối với tài sản dự án BOT Quốc lộ 51....
-
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ
Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2023 – 2025, hai huyện Long Điền và Đất Đỏ sẽ được sáp nhập với nhau và có tên gọi là huyện Long Đất. Đây là tên gọi của hai huyện này cách đây hơn 20 năm về trước....