CafeLand - Trong chỉ đạo điều hành giá năm 2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ ra, định hướng điều hành giá cả một số mặt hàng trong năm 2019: Điện, xăng dầu, chi phí khám chữa bệnh, thu phí BOT…

Đánh giá công tác điều hành giá năm 2018, các thành viên Ban chỉ đạo điều hành giá cho rằng việc kiểm soát lạm phát đã thành công, chỉ số giá tiêu dùng tăng 3,54%, thấp hơn khá nhiều so với mục tiêu đề ra là khoảng 4% và là năm thứ 3 liên tiếp kiểm soát lạm phát dưới 4%.

Năm 2019 có thể điều chỉnh giá điện, xăng dầu, chi phí khám chữa bệnh, thu phí BOT

Nguyên nhân được cho là do điều hành giá cả theo nguyên tắc thị trường, vừa theo nhịp độ biến động của giá cả thế giới, vừa điều chỉnh một bước giá các dịch vụ công mà nhà nước quản lý sát hơn với thị trường; có kịch bản điều hành giá từng tháng, từng quý ngay từ đầu năm trên cơ sở tính toán khoa học.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá cho biết, năm 2019 đặt ra mục tiêu, yêu cầu cho các bộ, ngành, địa phương điều hành chỉ số giá tiêu dùng năm 2019 trong khoảng 3,3-3,9%, lạm phát cơ bản khoảng 1,6-1,8%, bảo đảm thực hiện đúng yêu cầu Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ ngày 1/1/2019.

Phó Thủ tướng đã chỉ ra định hướng điều hành giá cả một số mặt hàng cụ thể trong năm 2019 như việc điều chỉnh giá điện, xăng dầu, chi phí khám chữa bệnh, thu phí BOT…

Phó Thủ tướng yêu cầu: “Quý I/2019, tăng cường bảo đảm cung cầu, tuyệt đối không để xảy ra “sốt” hàng, tăng giá, tập trung đưa hàng hoá tới vùng sâu, vùng xa, các thành phố tập trung đông công nhân để bảo đảm tháng 2/2019 có mức tăng lạm phát thấp nhất”.

  • Căng thẳng Mỹ - Trung leo thang, vàng tăng giá

    Căng thẳng Mỹ - Trung leo thang, vàng tăng giá

    CafeLand - Theo thông tin mới đây từ CNBC, Nhà Trắng đã hủy bỏ một cuộc họp thương mại đã lên kế hoạch từ trước với Trung Quốc trong tuần này. Khi thông tin này bắt đầu xuất hiện, giá vàng trên thế giới đã có dấu hiệu tăng trong 2, 3 phiên giao dịch trở lại đây.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.