Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài hơn 53km, đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai và TP.HCM. Trong đó, đoạn qua Đồng Nai dài hơn 34km, được chia làm 2 dự án thành phần do Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Xây dựng) và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
Thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 được Bộ Xây dựng phê duyệt điều chỉnh với tổng mức đầu tư tăng thêm gần 770 tỷ đồng.
Cụ thể, sau khi được điều chỉnh, dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng. Trước đó, theo Quyết định số 1605/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng), tổng mức đầu tư dự án này là hơn 6.800 tỷ đồng.

Điều chỉnh dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Theo quyết định của Bộ Xây dựng, dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ thực hiện điều chỉnh giải pháp thiết kế công trình phục vụ khai thác.
Trong đó, công trình thuộc hệ thống quản lý giao thông thông minh (ITS) gồm có: trung tâm quản lý điều hành giao thông (TMC) phục vụ quản lý, điều hành, bảo trì cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 đặt tại nút giao Tân Hiệp với nhà làm việc, cơ sở hạ tầng, công trình dân dụng, hệ thống thiết bị công nghệ, cơ sở hạ tầng phục vụ điều kiện làm việc của lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên đường cao tốc.
Hệ thống truyền dẫn kỹ thuật số và các thiết bị công nghệ lắp đặt dọc tuyến đường cao tốc.
Trạm thu phí bố trí trạm thu phí tại nút giao Tân Hiệp, sử dụng hình thức thu phí điện tử không dừng (ETC), đầu vào đa làn tự do (không có barie) và đầu ra đơn làn (có barie).
Công trình kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ, bố trí trên hướng đi vào đường cao tốc tại nút giao Tân Hiệp theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về công trình kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ; giải pháp ngăn ngừa xe quá tải trọng đi vào đường cao tốc được thiết kế phù hợp với hình thái, điều kiện mặt bằng của nút giao Tân Hiệp, đảm bảo an toàn, thuận lợi trong khai thác.
Hệ thống phần mềm với các phần mềm hệ thống (phần mềm ảo hóa, phần mềm quản lý sao lưu dữ liệu, phần mềm quản lý mạng và thiết bị, phần mềm bảo mật...), phần mềm quản lý, điều khiển trạm cân; phần mềm ITS, phần mềm thu phí.
Do bổ sung thêm các hạng mục, tổng diện tích đất sử dụng của dự án tăng từ 179ha lên hơn 186ha.
Dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài tuyến hơn 18km, điểm đầu kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại khu vực nút giao Long Thành với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa phận xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc địa phận xã Phước Thái, tỉnh Đồng Nai. Dự án do Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư.
Toàn tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài hơn 53km, đi qua địa bàn Đồng Nai và TP.HCM, quy mô 4-6 làn xe, được chia thành 3 dự án thành phần. Ngày 19/4 vừa qua, đoạn qua địa phận TP.HCM, thuộc dự án thành phần 3 dài 19,8km đã thông xe kỹ thuật.
-
Dự án sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khi nào hoàn thành?
Kiểm tra tiến độ xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu “đã hứa là phải làm, đã cam kết là phải hoàn thành”. Các nhà thầu phải dồn toàn lực, tăng cường máy móc, thiết bị đến công trường thi công linh hoạt theo thời tiết, quyết tâm cao nhất để đưa dự án về đích đúng tiến độ.
-
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh lập biên bản xử lý vi phạm hợp đồng, điều chuyển khối lượng hoặc chấm dứt hợp đồng theo quy định nếu các nhà thầu này tiếp tục chậm trễ.
-
Tỉnh Đồng Nai cam kết thông xe cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM vào 19/12
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua địa bàn phải tăng tốc thi công để kịp tiến độ thông xe theo cam kết với Chính phủ vào ngày 19/12 tới.
-
Chi tiết BẢN ĐỒ QUY HOẠCH đô thị 550.000 dân giáp ranh TP.HCM
UBND Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang lấy ý kiến cộng đồng về Đồ án Quy hoạch chung đô thị Trảng Bom đến năm 2045. Đây là bước quan trọng để định hình phát triển đô thị bền vững, với dân số dự báo đạt 550.000 người vào năm 2045....
-
Đồng Nai đề nghị tháo dỡ 2 trạm thu phí trên Quốc lộ
Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đề nghị tháo dỡ trạm thu phí T1 và T2 trên Quốc lộ 51 và trạm thu phí cầu Đồng Nai trên Quốc lộ 1.
-
Dầu Giây sắp trở thành trung tâm công nghiệp, dịch vụ, logistics
Đô thị Dầu Giây được phân thành 3 phân khu: phân khu trung tâm hành chính; phân khu giáo dục - đào tạo và phát triển đô thị; phân khu công nghiệp và đô thị. Đây sẽ là bệ phóng biến Dầu Giây trở thành một cực tăng trưởng mới, đóng vai trò kết nối giữa...
-
Thu hồi hơn 134ha ở 3 xã của Đồng Nai để mở rộng tuyến đường dài 30km kết nối sân bay
Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 đi qua các xã Dầu Giây, Bình An và Long Thành, được xem là tuyến giao thông huyết mạch, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ các địa phương trong tỉnh Đồng Nai và các tỉnh vùng Nam Trung Bộ đến sân bay Long Thàn...
-
Hé lộ 5 phân vùng phát triển đô thị Biên Hòa theo quy hoạch mới nhất
Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số 6242/SXD-QLQH&PTĐT, chính thức tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với Hồ sơ Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung đô thị Biên Hòa đến năm 2045. Một trong những nội dung đáng chú ý nhất trong hồ sơ lần nà...

.png)

