Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chỉ đạo về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị trấn Sa Pa theo hình thức BOT.

Hình minh họa

Trong văn bản mới ban hành, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội đồng thẩm định liên ngành và UBND tỉnh Lào Cai báo cáo làm rõ sự thay đổi mục tiêu Dự án ban đầu khi quyết định chủ trương năm 2018 do thay đổi quy mô đầu tư.

Đồng thời, các đơn vị trên phải rà soát, báo cáo rõ về tính khả thi của phương án tài chính, thời gian thu phí và các tác động đối với khả năng thu phí của Dự án BOT khi dự án có sự điều chỉnh quy mô (không thực hiện giai đoạn 2), để đảm bảo hiệu quả đầu tư, tránh phát sinh các vướng mắc, bất cập có thể xảy ra sau khi đưa Dự án vào sử dụng.

Theo chủ trương đầu tư được Chính phủ phê duyệt năm 2018, Dự án sẽ triển khai 2 tuyến đường, bao gồm: cải tạo tuyến Quốc lộ 4D hiện hữu với chiều dài hơn 29km và xây dựng mới Tỉnh lộ 155 nối Sa Pa với Lào Cai theo hướng song song với Quốc lộ 4D với chiều dài hơn 25km. Quy mô đầu tư xây dựng dự án theo tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi với 2 làn xe.

UBND tỉnh Lào Cai cho biết so với thời điểm phê duyệt chủ trương đầu tư, đến nay 3 đoạn tuyến thuộc phạm vi Dự án đã được đầu tư xây dựng tại các dự án khác.

Do vậy, việc điều chỉnh chủ trương đầu tư để tách các đoạn tuyến thuộc giai đoạn II ra khỏi phạm vi đầu tư cả Dự án. Trên cơ sở này, tỉnh Lào Cai có thể đầu tư và kêu gọi đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh tự cân đối và các nguồn vốn hợp pháp khác để hoàn thiện quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết khu du lịch Quốc gia Sa Pa.

Với tổng mức đầu tư lên tới 2.500 tỉ đồng, Dự án đường kết nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai với thị trấn Sa Pa được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao (đặc biệt khi một số dự án du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp tại Sa Pa hoàn thành), xóa các điểm đen, giảm nguy cơ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 4D, rút ngắn thời gian đi từ Lào Cai đến Sa Pa và ngược lại…

Đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả khai thác của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của khu vực Tây Bắc nói chung và của tỉnh Lào Cai nói riêng.

  • Trung tâm Lào Cai đón sóng lớn đầu tư

    Trung tâm Lào Cai đón sóng lớn đầu tư

    Trục đại lộ Trần Hưng Đạo đang trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - văn hoá sầm uất và phồn hoa giữa thành phố biên cương Lào Cai. Đại lộ còn là cực tăng trưởng tạo đột phá cho kinh tế, bất động sản quanh “tọa độ vàng”.

Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.