Trục đại lộ Trần Hưng Đạo đang trở thành trung tâm kinh tế - chính trị - văn hoá sầm uất và phồn hoa giữa thành phố biên cương Lào Cai. Đại lộ còn là cực tăng trưởng tạo đột phá cho kinh tế, bất động sản quanh “tọa độ vàng”.

Trục trung tâm mới của TP.Lào Cai

Từ năm 2010, toàn bộ cơ quan hành chính cấp tỉnh của Lào Cai đã chính thức “dời đô” về vị trí mới tại khu đô thị Lào Cai – Cam Đường. Các cơ quan Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành của tỉnh Lào Cai, được sắp xếp theo khối liên cơ quan và chạy dọc hai bên đại lộ Trần Hưng Đạo bề thế.

Bên cạnh các cơ quan hành chính, các trụ sở, văn phòng làm việc của các cơ quan trọng yếu như điện lực, viễn thông, ngân hàng, kho bạc… cũng được quy hoạch xuyên suốt trục đại lộ. Sự dịch chuyển đã khẳng định trục đại lộ Trần Hưng Đạo là vị trí trung tâm kinh tế - chính trị - văn hóa của tỉnh Lào Cai từ đó tới nay.

Việc các cơ quan đầu não dịch chuyển về phía Nam, tọa lạc hai bên trục đại lộ Trần Hưng Đạo đã mở ra một cực tăng trưởng đầy tiềm năng cho thành phố cửa ngõ biên cương.

Kết hợp cùng các tiểu khu đô thị đồng bộ hiện đại là các công trình phục vụ công cộng, công trình phúc lợi như nhà thi đấu đa năng, bệnh viện đa khoa 500 giường, trường trung học, cao đẳng... tất cả mang đến cho khu vực này diện mạo hoàn toàn mới, sầm uất và năng động vượt bậc.

Đến nay, Đại lộ Trần Hưng Đạo đã trở thành trục "xương sống" đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cửa ngõ. Đây là bộ mặt của TP. Lào Cai, đồng thời là điểm nhấn quan trọng trong không gian kiến trúc của một đô thị “xanh- sạch- đẹp”, vừa đảm bảo tính hiện đại nhưng giàu bản sắc, với hướng phát triển mở nhưng lại đảm bảo sự liên kết chặt chẽ.

Hút mạnh dòng vốn đổ về trục đại lộ

Với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, có vị trí thuận lợi, liền kề các trục giao thông quan trọng kết nối với các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc và tới khu vực cửa khẩu, suốt tuyến đại lộ Trần Hưng Đạo cho đến nay đã đã thu hút được nhiều doanh nghiệp hàng đầu, tập đoàn quốc gia đến đây đầu tư.

Trong đó, tập đoàn T&T đang xây dựng tòa tháp 45 tầng cao nhất Tây Bắc tại mặt tiền đường (thuộc P.Bắc Cường) công trình nằm trong dự án tổ hợp nhà ở thương mại – dịch vụ hiện đại.

DragonHomes Metropolis Lào Cai – Khu đô thị phức hợp thương mại dịch vụ hàng đầu

Cũng chạy dọc mặt tiền Trần Hưng Đạo, dự án DragonHomes Metropolis Lào Cai đã triển khai hoàn thiện hạ tầng chỉ trong một thời gian ngắn. Theo mô hình tổ hợp khách sạn thương mại dịch vụ đẳng cấp, kết hợp phố thương mại đang thịnh hành tại quốc tế và các thành phố lớn. Tổ hợp này không chỉ mang đến cơ hội kinh doanh vượt trội, gia tăng giá trị bất động sản một cách bền vững mà chủ nhân khu đô thị được tận hưởng cuộc sống trọn vẹn với hệ thống hạ tầng, tiện ích đẳng cấp.

Ngoài ra tòa tháp The Manor Tower Lào Cai với các chức năng siêu thị, khu thương mại, khu vui chơi trẻ em, rạp chiếu phim, căn hộ và khách sạn cũng đang khẩn trương hoàn thiện.

Trung tâm thương mại lớn bậc nhất Tây Bắc ngay đại lộ Trần Hưng Đạo

Bên cạnh các dự án bất động sản, mới đây trung tâm thương mại dịch vụ Go! Mall Lào Cai nằm ngay mặt tiền đại lộ Trần Hưng Đạo đã chính thức đi vào hoạt động. Đây là một trong những công trình Trung tâm thương mại tiêu biểu với tổng diện tích mặt sàn lớn nhất Khu vực Tây Bắc với gần 3ha, hiện đại, đa chức năng… thỏa mãn nhu cầu về hàng hoá, dịch vụ của nhân dân.

Nhà đầu tư săn tìm bất động sản ở “toạ độ vàng”

Đối với nhà đầu tư, tiêu chí hàng đầu để lựa chọn một bất động sản chắc chắn là vị trí của dự án. Dự án càng ở khu vực sầm uất thì càng có giá trị. Vị trí càng tốt thì giá trị bất động sản càng cao, khả năng sinh lời cũng cao hơn, nhất là các khu trung tâm.

Ở ngay vị trí trung tâm mới khiến khả năng sinh lời bất động sản càng cao

Ở vị trí được ví như “trung tâm của trung tâm”, đại lộ Trần Hưng Đạo hiện nay là nơi phát triển bậc nhất với hệ sinh thái đầy đủ, hoàn thiện: Từ cơ sở hạ tầng đến hệ thống giao thông, các cơ quan hành chính, trường học, bệnh viện… Hệ sinh thái này đáp ứng cho những nhu cầu về giao thương, kinh doanh, giáo dục, giải trí, văn hóa,... của cư dân.

Với mọi người, nhu cầu được sống ở những nơi thuận tiện đi lại, làm việc hoặc phát triển kinh doanh luôn luôn vượt trội. Vì vậy, bất động sản ở dọc đại lộ luôn được săn tìm, khan hiếm, có tính thanh khoản tốt, bán dễ mà cho thuê cũng dễ.

Các dự án bất động sản dọc trục đại lộ Trần Hưng Đạo hiện nay được đánh giá có “tọa độ vàng” trong đầu tư, trở thành món tài sản quý hiếm, các nhà đầu tư khắp nơi đang âm thầm đổ về săn tìm trước khi giá trị tăng vọt trong tương lai gần.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.