CafeLand – Căn cứ vào tình hình cụ thể của từng địa phương, UBND cấp tỉnh được điều chỉnh tăng tiêu chuẩn diện tích căn hộ tối đa, nhưng mức tăng không quá 10% so với căn hộ diện tích tối đa là 70m2.

Diện tích tối thiểu của nhà ở xã hội là 25m2. Ảnh: Minh họa.

Chính Phủ vừa ban hành nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, trong đó quy định rõ loại nhà và tiêu chuẩn diện tích nhà ở xã hội.

Theo đó, trường hợp nhà ở xã hội là chung cư thì căn hộ phải được thiết kế, xây dựng theo kiểu khép kín, đảm bảo quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn diện tích mỗi căn hộ tối thiểu là 25m2 sàn, tối đa là 70m2 sàn, bảo đảm quy hoạch xây dựng đã được phê duyệt. Chủ đầu tư dự án có thể điều chỉnh tăng mật độ xây dựng hoặc hệ số sử dụng đất lên tối đa 1,5 lần so với quy chuẩn.

Căn cứ vào tình hình cụ thể của từng địa phương, UBND tỉnh được điều chỉnh tăng tiêu chuẩn diện tích căn hộ tối đa, nhưng mức tăng không quá 10% so với căn hộ diện tích tối đa là 70m2 và đảm bảo số căn hộ trong dự án xây dựng nhà ở xã hội có diện tích sàn trên 70m2 không quá 10% tổng số căn hộ trong dự án.

Đối với trường hợp nhà ở xã hội là nhà ở thấp tầng thì tiêu chuẩn diện tích xây dựng mỗi căn không quá 70m2, hệ số sử dụng đất không vượt quá 2,0 lần và phải đảm bảo về quy hoạch xây dựng. Việc xây dựng nhà ở xã hội liền kế thấp tầng phải được chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.