Chỉ sở hữu chiều dài khiêm tốn khoảng 3km nhưng đường Đào Trí (quận 7, TP.HCM) lại được các “ông lớn” bất động sản chọn mặt gửi vàng với các dự án trị giá hàng tỉ USD như: Mũi Đèn Đỏ, Sunshine Diamond River,…

Đào Trí là tuyến đường kết nối đường Hoàng Quốc Việt (Quận 7, TP.HCM) ra đường Nguyễn Văn Quỳ dẫn lên cầu Phú Mỹ kết nối trực tiếp với Quận 2 (TP.Thủ Đức).

Tuy chỉ dài vỏn vẹn 3km nhưng tuyến đường lại được đánh giá cao khi nằm cận kề khu Phú Mỹ Hưng, lại sở hữu địa thế “kề sông, cận thủy” bên sông Sài Gòn và cũng là tuyến đường gần nơi giao thoa rộng nhất giữa sông Sài Gòn và sông Đồng Nai.

Đường Đào Trí dự kiến sẽ là tuyến đường huyết mạch, kéo gần quận 7 và khu Thủ Thiêm (Quận 2) và trung tâm Quận 1 khi 2 cây cầu Thủ Thiêm 2 và Thủ Thiêm 4 hoàn thành.

Tiềm năng của tuyến đường Đào Trí được các ông lớn ngành bất động sản đón đầu với các dự án công viên, khu đô thị cũng như chung cư cao cấp với tổng mức đầu tư lên tới hàng tỉ USD.

Phải kể đến đầu tiên là dự án Sunshine Diamond River của Tập đoàn Sunshine Group với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD. Sunshine Diamond River gồm 12 tòa tháp cao 13-37 tầng, định hướng phát triển thành Quần thể đô thị phức hợp ven sông Sài Gòn. Khi hoàn thành sẽ cung cấp ra thị trường 3.000 căn hộ cao cấp. Hệ thống tiện ích đi kèm cũng gây thu hút với 4.000 khu vườn trên không, gần 20 hồ bơi, khu ẩm thực giải trí bên sông gần 1.000m...

Hiện dự án vẫn đang trong quá trình thi công nhưng đã hiện hữu thiết kế kiến trúc ấn tượng với cửa kính và cấu trúc giật cấp.

Cần kề Sunshine Diamond River là dự án Panomax River Villa nằm trong khu Janoma City của chủ đầu tư TTC Land. Dự án sẽ gồm khoảng 200 căn hộ trên 2 tòa nhà 7 tầng.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng hiện diện trên tuyến đường Đào Trí với dự án Q7 Saigon Riverside Complex gồm 5 block với gần 3.600 căn hộ.

Công ty bất động sản An Gia để lại dấu ấn trên cung đường “tỉ đô” với cụm dự án: Angia Skyline, Angia Riverside, An Gia Panorama và Signial.

Đáng chú ý, thị trường bất động sản tuyến đường Đào Trí cũng có sự góp mặt của dự án khu đô thị Saigon Pennisula trị giá 6 tỉ USD. Đây là dự án một thời gắn liền với tên tuổi của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Dự án này còn được biết đến với tên Công viên Mũi Đèn Đỏ, bao gồm khu công viên hỗn hợp đa chức năng và khu đô thị nhà ở được triển khai trên diện tích gần 118ha. Dự án được khởi công từ năm 2016 với sự tham gia đầu tư của 2 nhà đầu tư nước ngoài Pavilion Group và Genting Group.

Sau hơn 7 năm triển khai, đến nay vẫn chưa có nhiều tiến triển về công tác thi công. Phần lớn diện tích bên trong rào chắn vẫn phủ một màu xanh bạt ngàn của cây cỏ.

Bị bỏ hoang lâu ngày, phần rào chắn và cổng vào công trường cũng trở nên hoen rỉ, bị thực vật xâm lấn.

Đến nay tiến độ dự án vẫn là một dấu chấm hỏi sau khi các lãnh đạo Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt hồi tháng 10/2022.

So với tiềm năng được các ông lớn “chọn mặt gửi vàng”, tuyến đường Đào Trí hiện khá chật hẹp, khó có thể đảm đương vai trò phục vụ lưu thông của công tác thi công xây dựng cũng như nhu cầu di chuyển của dân cư tại các khu đô thị đông đúc trong tương lai.

Tuyến đường này đã được UBND TP.HCM quan tâm, quy hoạch mở rộng lộ giới lên 40m. Dự án với mức đầu tư 128 tỉ đồng do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 7 triển khai, đồng hành với một tập đoàn phát triển dự án tại cung đường này.

  • Dự án đô thị 6 tỉ USD ở TP.HCM bây giờ ra sao?

    Dự án đô thị 6 tỉ USD ở TP.HCM bây giờ ra sao?

    Nằm ở Nam Sài Gòn, siêu dự án Saigon Peninsula có quy mô 118ha, tổng vốn đầu tư lên đến 6 tỉ USD từng là một trong những dự án được chờ đợi nhất trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, số phận của siêu dự án này lại lận đận, đến nay vẫn chỉ là bãi đất trống, cây cối um tùm.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.