Theo các chuyên gia kinh tế, trong khi thị trường tài chính vẫn chưa tạo được lòng tin, giá vàng đang có dấu hiệu sụt giảm, thị trường chứng khoán chưa có những chuyển biến tích cực thì nguồn vốn nhàn rỗi trong dân sẽ tìm đến những loại tài sản có tính bền vững cao, để bảo toàn giá trị cho nguồn tiền của họ. Đây sẽ là cơ hội cho bất động sản nghỉ dưỡng nếu như các chủ đầu tư của phân khúc này tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng.
Nhu cầu thực

Thực tại cho thấy thị trường bất động sản đang tạo ra những cơ hội hấp dẫn cho khách hàng. Với cùng một nguồn tiền như trước kia, nhà đầu tư hiện được chọn những sản phẩm chất lượng hơn, đẹp hơn.

Ngoài những phân khúc có giao dịch tốt trong năm nay như đất nền ở các vùng lân cận thành phố, căn hộ giá rẻ,… thì một số nhà đầu tư cũng đang tìm hướng đi riêng là bất động sản ở các khu nghỉ dưỡng.

Theo dự báo của Tổng cục Du lịch, trong năm 2012 Việt Nam sẽ thu hút 6,5 triệu lượt khách quốc tế (tăng 6,3% so với năm 2011) và phục vụ 32 triệu lượt khách nội địa (tăng 6,7% so với năm 2011), doanh thu đạt khoảng 150 ngàn tỷ đồng (tăng 20,83% so với năm 2011).

Chính sự tăng lượng khách du lịch sẽ kéo theo nhu cầu mong muốn sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng tăng cao. Do vậy, bất động sản nghỉ dưỡng trở thành xu thế thời thượng dành cho các nhà đầu tư và khách hàng cá nhân có tiềm lực về tài chính.

Theo nhận định của CBRE Việt Nam, phân khúc này sẽ nhanh chóng tăng trưởng trong tương lai gần khi nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao. Đây cũng là lý do chính khiến cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục phát triển trong bức tranh xám màu của thị trường.

Còn theo những nghiên cứu đánh giá của các Hiệp hội bất động sản và du lịch, tỷ lệ chi tiêu cho nghỉ dưỡng và sở hữu bất động sản ngoại ô ở nước ta còn rất thấp, trong khi nhu cầu nghỉ ngơi của mọi người ngày càng tăng.

Hiện tại, trên thị trường xuất hiện một bộ phận dân cư có tiền và họ có nhu cầu sở hữu những biệt thự sinh thái, nghỉ dưỡng. Bởi khi cuộc sống được nâng cao, nhu cầu tái tạo năng lượng sống hàng ngày trong giới trung lưu và thượng lưu càng lớn.

Thêm vào đó là kế hoạch phát triển và di dời một số cơ sở hành chính sự nghiệp như các trường đại học, khu công nghiệp, khu công nghệ cao ra ven đô đã kéo theo việc di chuyển của một bộ phận dân cư có thu nhập khá cao như chuyên gia, giảng viên, kỹ sư… dẫn đến nhu cầu về nhà ở tại các khu vực này cũng tăng lên. Do đó, đây sẽ là một cơ hội đầu tư mới.


Điểm sáng cho bất động sản nghỉ dưỡng

Mặc dù thị trường đang khó khăn nhưng nhu cầu sở hữu bất động sản của người dân vẫn còn. Ảnh minh họa

Nhiều điểm sáng

Theo ý của các chuyên gia, những phân khúc tiếp tục có giao dịch tốt trong năm 2012 vẫn là nhà chung cư giá rẻ vì phân khúc này hướng đến đa số nhu cầu thực và có mức đầu tư ít. Ngoài ra, phân khúc nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư an toàn và có giá trị sử dụng tốt, nên sẽ nhận được sự quan tâm và có giao dịch ổn định.

Bởi đây là mảng thị trường vừa có sự gia tăng về hạ tầng tốt tạo nên tiềm năng tăng trưởng ổn định, vừa có khả năng vận hành sử dụng, cho thuê. Đón đầu xu hướng này, trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã khá mạnh tay khi quyết định đầu tư vào phân khúc nghỉ dưỡng.

Theo thống kê, các khu nghỉ dưỡng cao cấp mọc lên ở khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Trong đó, riêng khu vực phía Bắc dự kiến sẽ thêm khoảng 5.000 căn hộ và biệt thự mới được xây dựng.

Tại Phan Thiết, một số các dự án nghỉ dưỡng khác cũng không “kém cạnh” như The Cliff Resort & Residences, dự án Sunny Villa, Sealinks City,...

Theo ý kiến của các chuyên gia, trong khi thị trường tài chính vẫn chưa tạo được lòng tin, giá vàng đang có dấu hiệu sụt giảm, thị trường chứng khoán chưa có những chuyển biến tích cực thì nguồn vốn nhàn rỗi trong dân sẽ tìm đến những loại tài sản có tính bền vững cao, để bảo toàn giá trị cho nguồn tiền của họ, trong đó khả năng dòng tiền hướng đến là bất động sản nghỉ dưỡng.

Tuyết Lê
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.