Trước thềm ĐHĐCĐ năm 2019, Tập đoàn Novaland công bố kế hoạch năm 2019 với doanh thu đạt 18.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.300 tỷ đồng, tăng lần lượt là 17,7% và 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Kế hoạch kinh doanh năm 2019 được đặt ra nhiều mục tiêu lớn hơn.

Tại đại hội, Tập đoàn sẽ trình ĐHĐCĐ thống nhất thông qua kết quả kinh doanh năm 2018 với doanh thu thuần đạt 15.290 tỷ đồng, tăng 31% so với năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.267 tỷ đồng, tăng 58% so với lợi nhuận đạt được năm 2017.

Tổng số lượng căn hộ bàn giao và ghi nhận được doanh thu trong năm 2018 là 4.589 căn, tăng 28% so với năm 2017, trong đó đóng góp lớn nhất là các dự án The Sun Avenue, Sunrise Riverside, Richstar và Wilton Tower... Tuy vậy, công ty đã gặp một số khó khăn khách quan trong quá trình hoàn thiện pháp lý dự án để bàn giao cho khách hàng, dẫn đến số lượng bàn giao bàn giao thấp hơn so với kế hoạch. Công ty vẫn còn khoảng hơn 1.000 sản phẩm, tương đương khoảng 6.400 tỷ đồng chưa ghi nhận được doanh thu năm 2018. Khoản này sẽ đóng góp vào tổng doanh thu của Tập đoàn trong quý tiếp theo.

Ngoài ra, trong năm 2018 Novaland đã phát hành thành công 240 triệu USD trái phiếu chuyển đổi niêm yết trên Sở Giao Dịch Chứng Khoán Singapore (SGX) và 150 triệu USD cổ phần theo dạng top-up, tổng giá trị 390 triệu USD.

Credit Suisse (Singapore) - đơn vị đóng vai trò là bên tư vấn và thu xếp chính cho đợt huy động vốn này nhận định, với vị thế là nhà phát triển bất động sản hàng đầu ở thị trường TP HCM, Novaland được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá là có sức ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách hàng trung lưu. Credit Suisse đánh giá với giao dịch huy động vốn mang tính chất bước ngoặt này cùng với quỹ đất nằm ở các vị trí đắc địa, Novaland đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng trong tương lai tại một trong những nền kinh tế năng động nhất thế giới.

"Đây là một minh chứng cho câu chuyện nguồn vốn vững mạnh của công ty và tương lai phát triển của thị trường vốn Việt Nam", đại diện Credit Suisse chia sẻ.

Kế hoạch phát triển năm 2019

Theo dòng chảy của thị trường khi du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển nhảy vọt trong những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng 30-40%/năm, lọt vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới và đứng đầu Châu Á. Dự kiến năm 2019, du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế.

Hòa cùng xu hướng đó, Novaland tiếp tục triển khai chiến lược phát triển Giai đoạn 2 tập trung vào ngành nghề chủ lực là BĐS tại phân khúc trung cao, gồm BĐS để ở, đô thị vệ tinh và đại đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí.

Với quỹ đất hiện có là khoảng 2.700 ha, BĐS nhà ở chiếm 25%, BĐS du lịch nghỉ dưỡng chiếm 75%, do đó, kế hoạch giai đoạn tới cũng được nắn chỉnh và mở rộng theo nguồn quỹ đất này cũng như nhu cầu của thị trường.

Ở mảng BĐS để ở, Novaland tiếp tục tập trung phát triển tại thị trường TP.HCM và các khu vực đô thị vệ tinh. Dự kiến năm 2019 sẽ giới thiệu khoảng 4.500 sản phẩm căn hộ, nhà phố, biệt thự… và nỗ lực bàn giao khoảng 5.900 sản phẩm.

Ở mảng BĐS du lịch nghỉ dưỡng, Tập đoàn đã và đang ra mắt 03 thương hiệu BĐS du lịch nghỉ dưỡng chính là NovaHills, NovaBeach và NovaWorld, sẽ giới thiệu thêm khoảng 2.000 sản phẩm BĐS để đầu tư như Nhà phố nghỉ dưỡng, Biệt thự nghỉ dưỡng (còn gọi là second-home), shophouse…

“Mô hình này được kì vọng sẽ hình thành xu hướng đầu tư BĐS nghỉ dưỡng sinh lợi lâu dài trong những năm tiếp theo”, Đại diện Tập đoàn chia sẻ.

Dự án NovaWorld Phan Thiết

NovaWorld – một trong ba thương hiệu sản phẩm của BĐS du lịch nghỉ dưỡng của Novaland – là mô hình đô thị du lịch nghỉ dưỡng giải trí có quy mô từ 100ha trở lên, với các hình thức lưu trú đa dạng như nhà phố - biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), khách sạn, resort, nhà phố thương mại…; cùng đa dạng loại hình khu vui chơi, giải trí cao cấp, và các loại công viên chủ đề, vườn Safari, sân gôn…

Mỗi cụm NovaWorld sẽ đi theo một chủ đề chính, tạo điểm nhấn riêng biệt và độc đáo cho du lịch tại các địa phương được lựa chọn phát triển. Trong thời gian tới, Novaland sẽ giới thiệu dự án NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), NovaWorld Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu), NovaWorld Mekong (ĐBSCL)...

Phối cảnh dự án Novaworld Phan Thiết

Hiện Novaland đang phát triểu dự án Đại Đô thị Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Phan Thiết, tọa lạc tại xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận, dự án có quy mô 1.000ha cùng đa dạng các sản phẩm để đầu tư như nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng (second-home), nhà phố thương mại (shophouse) với tầm nhìn hướng ra khung cảnh biển.

Đặc biệt, dự án hội tụ chuỗi hơn 1000 tiện ích giải trí lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực Phan Thiết như 2 sân gôn 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế và quản lý thi công bởi huyền thoại gôn thế giới - Greg Norman; Cụm trung tâm huấn luyện thể thao theo tiêu chuẩn quốc tế 220ha; Cụm công viên chủ đề, công viên nước; Khu công viên biển (Beach club) 16ha; Khu phức hợp giải trí – TTTM – Hội nghị - Khách sạn; Chợ sản phẩm truyền thống;…

Phối ảnh biệt thự NovaWorld Phan Thiết

NovaWorld Phan Thiết được kì vọng sẽ trở thành “Điểm đến hoàn hảo”, góp phần đưa nơi đây trở thành trung tâm nghỉ dưỡng giải trí, thể thao biển của khu vực Châu Á.

  • Novaland “đặt cược” vào bất động sản nghỉ dưỡng

    Novaland “đặt cược” vào bất động sản nghỉ dưỡng

    CafeLand - Trong bối cảnh ngành du lịch đang khởi sắc với lượng lớn khách trong và ngoài nước tăng mạnh trong những năm vừa qua, Novaland Group dường như không muốn đứng ngoài cuộc, đang định hướng đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Tập đoàn này cho biết sẽ dành dành 74% trong tổng số 2.650ha đất cho phân khúc này. Đây là một tỷ lệ rất lớn, lấn lướt mảng đầu tư sở trường lâu nay là mảng bất động sản nhà ở.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)