CafeLand – Sáng nay (20/4), Công ty Địa ốc Hoàng Quân (mã CK: HQC) đã tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2019 tại Trung tâm White Palace, Phú Nhuận, TP.HCM.

Báo cáo tại đại hội, lãnh đạo công ty Hoàng Quân cho biết 2018 là năm có nhiều khó khăn đối với doanh nghiệp. Cụ thể, địa ốc Hoàng Quân đạt doanh thu 532,1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 42,5 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 32,7% kế hoạch doanh thu và 24,7% so với kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra.

Doanh nghiệp này lý giải, do trong năm 2018 gói hỗ trợ vay ưu đãi cho nhà ở xã hội vẫn chưa được triển khai, nên Hoàng Quân vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn. Điều này dẫn đến việc nguồn thu từ tiến độ thanh toán tại các dự án chậm so với dự định đã ảnh hưởng đến dòng tiền tại các dự án.

Tính đến cuối năm 2018, giá trị tổng tài sản là 6.594,4 tỷ đồng, trong đó tài sản ngắn hạn chiếm 63,3%, tài sản dài hạn chiếm 36,7%. Lượng tiền mặt ở mức khá thấp, đầu tư tài chính giảm mạnh do thoái vốn ở các công ty thành viên.

Tại đại hội, địa ốc Hoàng Quân đặt ra mục tiêu doanh thu năm 2019 là 1.513 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 145 tỷ đồng tương đương lần lượt gấp 2,8 thực đạt về doanh thu và 3,4 lần thực đạt về lợi nhuận sau thuế của năm 2018.

Trong chiến lược kinh doanh năm 2019, Công ty tăng tỷ trọng bất động sản thương mại, bất động sản văn phòng, du lịch, nghỉ dưỡng, phát triển phân khúc bất động sản trung bình và trung cấp. Đặc biệt phát triển phân khúc bất động sản nông nghiệp thông qua việc thành lập công ty con là Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Hoàng Quân.

Với các dự án dang dở, Công ty cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời xem xét thoái vốn, chuyển nhượng các dự án không còn phù hợp với chiến lược kinh doanh.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.