Theo đánh giá của các sàn giao dịch bất động sản, phân khúc đất nền giá rẻ tại một số dự án đang xuất hiện nhiều giao dịch trong thời gian gần đây, đặc biệt là các sản phẩm đất nền dự án cắt lỗ. Còn một số chủ đầu tư thì cho biết, thời gian qua, họ đã phải chuyển đổi hợp đồng cho nhiều trường hợp mua đi bán lại sản phẩm.

Theo đại diện một số sàn giao dịch, do mức giảm giá đã chững lại, nên những sản phẩm đất nền dự án cắt lỗ, có vị trí đẹp vẫn được nhà đầu tư săn tìm và sẵn sàng xuống tiền.

Các sản phẩm được nhiều nhà đầu tư săn đón và âm thầm mua vào đều thuộc hàng loạt dự án gần trung tâm, như Dương Nội, Lê Trọng Tấn, Nam An Khánh và Bắc An Khánh, Dự án Bắc 32 hay Kim Chung Di Trạch. Đây là những sản phẩm mua bán thứ cấp đang được nhiều nhà đầu tư rao bán “cắt lỗ” với giá gốc vì khó khăn.

Hiện tại, không ít khách hàng cho rằng với các sản phẩm đất nền có mức giá bán chỉ dưới 20 triệu đồng/ m2 là mức giá hợp lý và phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Trên thực tế, ở phân khúc đất nền dự án tại Hà Nội thời gian vừa qua cũng đã xuất hiện dự án thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng vì giá thấp. Chẳng hạn, tại Dự án Ao Sào, quận Hoàng Mai, với mức giá bán khởi điểm dưới 20 triệu đồng/ m2, các sản phẩm bán ra đã được khách hàng mua hết chỉ trong một thời gian ngắn.

Báo cáo thị trường của Savills Việt Nam mới đây cho thấy, phân khúc nhà biệt thự, liền kề tại Hà Nội trong quý I/2014 tiếp tục giảm từ 2 - 6%, trong đó, tại các quận trung tâm như Tây Hồ, Hai Bà Trưng có mức giảm mạnh nhất, lên đến 5 - 6%. Trong khi đó, các các vùng ngoại thành, như Hà Đông, Hoài Đức, Hoàng Mai, Gia Lâm, mức giảm giá đã chững lại, chỉ dưới 2%.

Trong khi đó, thị trường đất thổ cư cũng sụt giảm đáng kể nhưng cũng vẫn đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư có vốn mỏng. Hiện tại, những mảnh đất đã có sổ đỏ khoảng 40-50m2, giá 600 - 900 triệu đồng đang rất hút khách và đã có một số giao dịch thành công

Theo khảo sát, hiện nay giá đất nền tại khu vực Gia Lâm, Long Biên đã giảm khoảng 50%, mức giá hiện dao động từ 13 - 25 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Đất thổ cư tại xã Yên Nghĩa (Hà Đông), mức giá thấp nhất được rao bán dao động từ 10 – 12 triệu đồng/m2, ở những khu vực có vị trí đẹp, mặt đường rộng cũng chỉ có giá khoảng 20 triệu đồng/m2.

Đất nền khu vực An Khánh - An Thượng (Hoài Đức) chỉ còn 6 - 10 triệu đồng một m2, giảm 60 - 80% so với 3 năm trước.

Tại khu vực Thanh Trì, một huyện chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng hơn 10km, giá đất cũng đã giảm từ 35 – 45% so với thời điểm cách đây 2 năm. Hiện, mức giá bán dao động từ 20 – 30 triệu đồng/m2.

Thậm chí, tại khu vực Mê Linh, giá đất nền được rao bán mức thấp nhất là 7 triệu đồng/m2 và cao nhất là trên 20 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Với mức giá đất nền và đất thổ cư khá rẻ, thậm chí có nơi giá đất chỉ ngang giá nhà ở xã hội hay chung cư bình dân, nên nhiều khách hàng đang phân vân chọn mua giữa đất nền và chung cư giá rẻ.

Vũ Anh (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.