CafeLand - Sáng nay (22/3) Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2017, thông qua kết quả kinh doanh năm 2016 và kế hoạch kinh doanh cho năm 2017.

Trong năm 2016, công ty đạt doanh thu 1.496 tỷ đồng, lợi sau thuế 242 tỷ đồng. Theo đại diện Phát Đạt, trong năm 2016 mặc dù có nhiều nguồn thu nhưng vì phải dùng vốn để tái tạo các dự án nên vẫn chưa thể xử lý nợ với Ngân hàng Đông Á.

Về tình hình kinh doanh tại dự án River City đã liên kết với An Gia và Creed group thành lập công ty Phú Hưng để tiếp tục phát triển 11 block nhà còn lại (ngoài khối nhà C đã đi vào hoạt động). Trong năm 2016 công ty đã xây dựng thêm 3 block A, D, L, hiện đang thi công phần ngầm, tổng giá trị đầu tư khoảng 700 tỷ đồng và đã bán được khoảng 1.000 căn hộ tại 3 block này. Dự kiến trong năm 2017 sẽ bán trên 1.500 căn hộ thuộc các block E, F, H.

Với dự án The EverRich 3, công ty đã bán hết phần thấp tầng và đã thi công xong phần móng cọc, tường vây của khối nhà A1 – A2, đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhưng Phát Đạt vẫn chưa bán hàng do đang xem xét chuyển nhượng toàn bộ dự án để thu hồi vốn trả nợ cho Ngân hàng Đông Á.

Dự án The EverRich Infinity đã bán khoảng 70% sản phẩm, dự án đã được cất nóc vào tháng 10/2016.

Dự án Milennium tiếp tục phát triển với đối tác liên kết là Công ty Thảo Điền để phát triển và phân phối sản phẩm. Trong năm 2016, hơn 40% sản phẩm căn hộ đã được khách hàng ký quỹ để đăng ký mua. Đến tháng 1/2017 dự án đã hoàn tất các thủ tục pháp lý và đầu tháng 3/2017 bắt đầu ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

Từ những kết quả đạt được trong năm 2016 và tình hình thị trường bất động sản đang tiếp tục xu hướng phát triển, HĐQT Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu bán hàng và dịch vụ năm 2017 là 2.008 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 420 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 336 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33,6% và 38,6% so với năm 2016. Chia tổ tức tối đa 85% lợi nhuận sau thuế.

Đồng thời, định hướng tái cấu trúc tài chính theo hướng giảm hàng tồn kho, giảm tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu và tăng tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản.

Tập trung các nguồn thu khoảng 1.000 tỷ đồng để trả hết nợ vay của Ngân hàng Đông Á và giảm nợ trái phiếu. Theo ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty, nguồn tiền này sẽ lấy từ dự án River City. Ngoài ra, Phát Đạt cũng ghi nhận doanh thu từ dự án The EverRich Infinity hỗ trợ cho việc trả nợ.

Ông Đạt cũng cho biết thêm, hiện nay Phát Đạt đã tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đến dự án The EverRich 3. Nếu chuyển nhượng thành công dự án này Phát Đạt sẽ trả hết nợ cho Ngân hàng Đông Á và trái chủ. Vị này cũng phủ nhận thông tin chuyển nhượng dự án River City và cho biết liên doanh Phát Đạt – An Gia – Creed group đang tạm ngưng kinh doanh dự án để điều chỉnh quy hoạch.

Bên cạnh kế hoạch trả nợ cho Ngân hàng Đông Á và trái chủ, năm 2017 Phát Đạt sẽ triển khai thi công xây dựng các dự án BT để đổi hạ tầng lấy quỹ đất có giá trị cao tại trung tâm TP.HCM. Tiếp tục triển khai xây dựng và kinh doanh các dự án bất động sản khác trên quỹ đất hiện có. Mặt khác, tìm kiếm và phát triển các dự án mới trên cơ sở đảm bảo nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường để tạo nguồn thu và góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh cho công ty.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.