Trong sự kiện Kết nối đầu tư, Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán: HHV) cho hay, công ty đang trong giai đoạn chuẩn bị bằng cách hợp tác với các đối tác nước ngoài, học tập các mô hình tàu hàng của Trung Quốc, còn tàu khách học từ Nhật Bản.

Ảnh minh hoạ.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT HHV cho biết, trong các dự án mà HHV đang nghiên cứu, dự án đường sắt được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao đang được Chính phủ xem là hình thức đầu tư công, Đèo Cả sẽ tham gia với vai trò nhà thầu và phải thực sự am hiểu về lĩnh vực đường sắt này.

Chủ tịch HHV cho hay, công ty đang trong giai đoạn chuẩn bị bằng cách hợp tác với các đối tác nước ngoài, học tập các mô hình tàu hàng của Trung Quốc, còn tàu khách phải học từ Nhật Bản.

Theo đó, HHV đã đưa một số nhân sự chủ chốt của công ty chuyển đổi bằng giao thông hiện nay qua bằng đường sắt và cử một số nhân sự sang nước ngoài để học tập một số công nghệ.

Với 3 mảng hoạt động chính là đầu tư, thi công xây lắp và quản lý vận hành các công trình hạ tầng giao thông, lãnh đạo HHV công bố số liệu ước tính kết quả kinh doanh năm 2023 với doanh thu hợp nhất đạt 2.511 tỷ đồng, tăng 20% so với thực hiện 2022; lãi ròng 385 tỷ đồng, tăng 29%. Trong đó, hoạt động thu phí BOT chiếm tỷ trọng doanh thu chính với 1.566 tỷ đồng, kế đến từ hoạt động xây lắp 875 tỷ đồng.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.