Cafeland – Đề xuất lấn biển được đưa ra trong bối cảnh huyện đảo Lý Sơn có mật độ dân cư thuộc dạng đông đúc, trong khi diện tích đất tự nhiên khiêm tốn.

Mới đây, lãnh đạo huyện Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, huyện vừa đưa ra đề xuất lấn biển, mở rộng diện tích đất.

Ảnh minh họa

Theo lãnh đạo huyện Lý Sơn, hiện nay, mật độ dân cư tại đảo rất cao, thuộc mật độ cao nhất cả nước, hơn 2.100 người/km2. Cùng với đó, cần có quỹ đất để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch...

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, đề xuất lấn biển là cần thiết, giúp cho huyện có điều kiện để phát triển. Tuy nhiên, lấn biển như thế nào cho hợp lí thì cần phải tính toán thật kỹ.

Lý Sơn là huyện đảo của tỉnh Quãng Ngãi, có vị trí chiến lược vô cùng quan trọng, là cửa ngõ phía Đông của Khu Kinh tế Dung Quất nói riêng và Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung nói riêng. Địa danh này được biết đến như một trong những địa điểm dịch vụ, du lịch và sản xuất sản phẩm hàng hải nổi tiếng của vùng.

Vị trí tự nhiên của Lý Sơn cách đất liền tỉnh Quảng Ngãi khoảng 15 hải lý về hướng Đông Bắc. Toàn huyện có hai đảo: Đảo Lớn và Đảo Bé, diện tích tự nhiên gần 10,4km2, dân số trên 22.000 người.

  • Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất quy định cấp phép lấn biển

    Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất quy định cấp phép lấn biển

    Đối với phương án có cấp phép lấn biển, đề xuất Bộ trưởng Bộ TTN&MT cấp giấy phép lấn biển trong các trường hợp như: dự án đầu tư lấn biển có phạm vi ranh giới lấn biển thuộc hai hay nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; dự án đầu tư lấn biển có diện tích lấn biển từ 20 ha trở lên, hoặc có chiều dài đường ranh giới lấn biển từ 1.000 m trở lên...

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.