Bộ GTVT vừa gửi tờ trình báo cáo Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Hai nội dung quan trọng được đề xuất là kéo dài thời gian thực hiện dự án đến ngày 30/9/2026 và điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư hơn 486 tỷ đồng.
Bộ GTVT cho biết, theo phương án được được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, thời gian thực hiện dự án Bến Lức - Long Thành là đến ngày 30/9/2025.
Như vậy, thời gian thực hiện dự án chỉ còn hơn 9 tháng trong khi còn nhiều gói thầu đang triển khai. Do đó, đơn vị đề xuất kéo dài thời gian hoàn thành dự án đến ngày 30/9/2026.
Cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,8km, trong đó đoạn phía Tây, từ cao tốc Trung Lương đến nút giao Nguyễn Văn Tạo dài gần 25km. Trong đó, có 3,4km từ nút giao cao tốc Trung Lương đến quốc lộ 1 sẽ đưa vào khai thác cuối năm nay. Người dân được lưu thông miễn phí. Đoạn 22km từ nút giao quốc lộ 1 đến Nguyễn Văn Tạo sẽ đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.
Ở phía Đông, đoạn qua Đồng Nai dài gần 7km từ cảng Phước An đến nút giao QL51 cũng sẽ đưa vào khai thác trước Tết. Một số đoạn còn lại qua Nhơn Trạch đang được đẩy nhanh thi công sau khi đã dừng và tái khởi động trở lại.
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác cao tốc Bến Lức – Long Thành, mới đây Sở GTVT TPHCM vừa phê duyệt hồ sơ mời thầu gói tư vấn khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác (huyện Cần Giờ).
Khi đầu tư nút giao nối đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành, người dân ở khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long sẽ dễ dàng đi đến huyện Cần Giờ bằng đường cao tốc. Dự kiến, chi phí đầu tư nút giao này khoảng 2.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách Thành phố.
Cao tốc Bến Lức – Long Thành là hạ tầng giao thông trọng điểm giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến TP.HCM và các khu vực Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuyến cao tốc này cũng đấu nối với hàng loạt tuyến đường quan trọng của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam gồm quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Đường Vành đai 3, đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành sẽ đi vào khai thác từ đầu năm 2026.
-
Cao tốc Bến Lức – Long Thành rục rịch thi công trở lại
4/5 gói thầu thi công đoạn phía Đông của cao tốc Bến Lức – Long Thành đã tìm được nhà thầu và bắt đầu thi công trở lại.








-
Siêu đô thị 14 triệu dân hình thành, thị trường bất động sản phía Nam chuẩn bị “thay máu”
Từ ngày 1/7, bản đồ hành chính phía Nam chính thức ghi dấu một sự kiện mang tính lịch sử: TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu hợp nhất, hình thành một “siêu đô thị” mới với vai trò trung tâm điều phối kinh tế toàn vùng. Đây không chỉ là thay đổi ...
-
Dự án 400ha “ngủ quên” 3 thập kỷ giữa lòng TP.HCM có bước chuyển lớn
UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định về duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa, Phường 28, quận Bình Thạnh (nay là phường Bình Quới).
-
Hàng tỷ USD vốn ngoại đăng ký rót vào TP.HCM
7 tháng năm 2025, TP.HCM thu hút gần 6,2 tỷ USD vốn FDI, tăng hơn 45% so với cùng kỳ.