21/12/2024 11:30 AM
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất giảm tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, đồng thời gia hạn thời gian hoàn thành đến hết tháng 9/2026.

Bộ GTVT vừa gửi tờ trình báo cáo Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Hai nội dung quan trọng được đề xuất là kéo dài thời gian thực hiện dự án đến ngày 30/9/2026 và điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư hơn 486 tỷ đồng.

Bộ GTVT cho biết, theo phương án được được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, thời gian thực hiện dự án Bến Lức - Long Thành là đến ngày 30/9/2025.

Như vậy, thời gian thực hiện dự án chỉ còn hơn 9 tháng trong khi còn nhiều gói thầu đang triển khai. Do đó, đơn vị đề xuất kéo dài thời gian hoàn thành dự án đến ngày 30/9/2026.

Cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,8km, trong đó đoạn phía Tây, từ cao tốc Trung Lương đến nút giao Nguyễn Văn Tạo dài gần 25km. Trong đó, có 3,4km từ nút giao cao tốc Trung Lương đến quốc lộ 1 sẽ đưa vào khai thác cuối năm nay. Người dân được lưu thông miễn phí. Đoạn 22km từ nút giao quốc lộ 1 đến Nguyễn Văn Tạo sẽ đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.

Ở phía Đông, đoạn qua Đồng Nai dài gần 7km từ cảng Phước An đến nút giao QL51 cũng sẽ đưa vào khai thác trước Tết. Một số đoạn còn lại qua Nhơn Trạch đang được đẩy nhanh thi công sau khi đã dừng và tái khởi động trở lại.

Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác cao tốc Bến Lức – Long Thành, mới đây Sở GTVT TPHCM vừa phê duyệt hồ sơ mời thầu gói tư vấn khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư nút giao nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác (huyện Cần Giờ).

Khi đầu tư nút giao nối đường Rừng Sác với cao tốc Bến Lức - Long Thành, người dân ở khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long sẽ dễ dàng đi đến huyện Cần Giờ bằng đường cao tốc. Dự kiến, chi phí đầu tư nút giao này khoảng 2.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng vốn ngân sách Thành phố.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành là hạ tầng giao thông trọng điểm giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến TP.HCM và các khu vực Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuyến cao tốc này cũng đấu nối với hàng loạt tuyến đường quan trọng của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam gồm quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Đường Vành đai 3, đặc biệt là sân bay quốc tế Long Thành sẽ đi vào khai thác từ đầu năm 2026.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.