CafeLand – Dự án đường Vành đai 3 có tổng mức đầu tư khái toán gần 52.000 tỉ đồng được đề xuất chia nhỏ thành các dự án thành phần như giải phóng mặt bằng, làm đường song hành và tuyến nối để đầu tư thay vì gom lại thành một dự án.

Đoạn Tân Vạn - Bình Chuẩn thuộc tuyến đường Vành đai 3 đã hoàn thành (Ảnh: VnExpress)

UBND TP.HCM vừa gửi đề xuất trên với Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (đại diện Bộ Giao thông Vận tải lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án) và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An (nơi tuyến Vành đai 3 đi qua) để sớm thống nhất hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án.

Theo quy hoạch dự án Vành đai 3 dài hơn 90 km chạy qua TP. HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An, chia làm 4 đoạn: Tân Vạn - Bình Chuẩn, Tân Vạn - Nhơn Trạch, Bình Chuẩn - quốc lộ 22 và quốc lộ 22 - Bến Lức.

Tuyến đường Vành đai 3 là dự án giao thông quan trọng giúp kết nối các đầu mối giao thông huyết mạch trong khu vực như cao tốc TP.HCM – Trung Lương, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, quốc lộ 1 và 22.

Dù được quy hoạch xây dựng từ hơn 10 năm trước nhưng đến nay dự án chỉ mới hoàn thành được một phần nhỏ. Cụ thể, chỉ có đoạn Tân Vạn – Bình Chuẩn dài 16km là hoàn thành đưa vào sử dụng, các đoạn còn lại chưa thể khởi công do nhiều vướng mắc, trong đó có giải phóng mặt bằng.

Trước đó, để thúc đẩy tiến độ của đường Vành đai 3, Bộ GTVT mới đây đã đề nghị các địa phương có dự án đi qua cho ý kiến để triển khai dự án.

Sở GTVT TP.HCM cũng đã gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để trình UBND thành phố kiến nghị Trung ương được đầu tư sớm hai đoạn Bình Chuẩn – quốc lộ 22 và quốc lộ 22 – Bến Lức.

Cụ thể, đoạn Bình Chuẩn - quốc lộ 22 dài 19km bắt đầu tư thành phố Thuận An, Bình Dương đến huyện Hóc Môn, TP.HCM có tổng vốn đầu tư hơn 11.700 tỉ đồng. Đoạn quốc lộ 22 – Bến Lức dài 29km bắt đầu từ huyện Hóc Môn đến đầu tỉnh Long An có tổng vốn đầu tư hơn 12.600 tỉ đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.