CafeLand - Đó là đề xuất của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào TP.HCM mới đây.

Theo Hiệp hội, TPH.HCM cần chỉ đạo bổ sung thêm các dự án mời gọi đầu tư như Dự án đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM, Dự án Bình Qưới - Thanh Đa, Dự án Nam Kênh Đôi, Dự án Rạch Xuyên Tâm, các dự án cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ.

Hiệp hội cũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ngành sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết phân khu tỷ lệ 1/2000 đối với quỹ đất thuộc hành lang sông, rạch. Trong đó, có đề xuất bổ sung quy hoạch đường ven sông Sài Gòn, để xây dựng các dự án mời gọi đầu tư trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, Hiệp hội nhất trí với UBND huyện Cần Giờ đề xuất dự án cầu vượt biển nối liền Cần Giờ - Vũng Tàu (chiều rộng cửa biển 12km), bổ sung vào quy hoạch Vùng thành phố Hồ Chí Minh, vừa phục vụ giao thông liên vùng, vừa phục vụ du lịch, cảnh quan, để mời gọi đầu tư.

Được biết tại Hội nghị, TP.HCM đã giới thiệu, mời gọi đầu tư vào 210 dự án, với tổng nhu cầu vốn đầu tư là 1.183.610 tỷ đồng, tương đương 53.804 triệu USD.

Các dự án mời gọi đầu tư thuộc các lĩnh vực: Hạ tầng giao thông; cơ sở hạ tầng; nông nghiệp; thương mại – dịch vụ; chỉnh trang đô thị; giáo dục; y tế; văn hóa – thể thao; du lịch – giải trí.

  • Bao giờ siêu dự án Bình Quới - Thanh Đa hết long đong?

    Bao giờ siêu dự án Bình Quới - Thanh Đa hết long đong?

    CafeLand - Nắng chiều nhạt dần, ông Việt bắt đầu dọn dẹp, đi lại tất bật trong gian hàng tạp hóa nhỏ chất đầy đồ đạc. Trong khi đó, vợ ông cũng chuẩn bị xoong nồi để nấu cơm trong gian bếp được quây lợp bằng những tấm tôn cũ. Nếp sống và sinh hoạt của vợ chồng ông Việt hệt như những người dân quê ở một vùng nông thôn nào đó. Nhưng không, họ là những người dân đang sinh sống ở dự án khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, nơi chỉ cách trung tâm TP.HCM độ 5km.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.