Hình minh họa
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài hơn 57 km. Điểm đầu dự án tại vị trí giao giữa đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, điểm cuối giao với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo hồ sơ thiết kế cơ sở (FS) của dự án, nút giao quốc lộ 51 tại lý trình Km57+600 được thiết kế theo hình dạng kim cương (Diamond), đầu tư hai giai đoạn.
Giai đoạn 1, do chưa có đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nên chỉ đầu tư nút giao đồng mức với quốc lộ 51, mặt bằng bố trí đảo xuyến mà chưa xây cầu vượt. Giai đoạn 2, đường cao tốc sẽ vượt trên quốc lộ 51 bằng cầu vượt sau đó kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo VEC việc đề xuất cần đầu tư hoàn thiện nút giao trên ngay giai đoạn một, để tăng kết nối khi sân bay Long Thành đưa vào thác ba năm tới. Các hạng mục doanh nghiệp trên đề xuất gồm xây cầu vượt băng qua quốc lộ 51 cùng hai đường nhánh từ tuyến quốc lộ này kết nối vào nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi sân bay Long Thành.
Trong tổng vốn xây nút giao, VEC đề xuất tự cân đối từ các nguồn của doanh nghiệp để triển khai. Đơn vị này dự kiến sau khi được thông qua chủ trương đầu tư, từ nay đến cuối năm sau sẽ hoàn tất các công việc thiết kế, chọn nhà thầu, giải phóng mặt bằng... Công trình sẽ thi công hoàn thành vào giữa năm 2025.
-
Cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ thi công trở lại trong quý 3/2022
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Long An về tiến độ thi công đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, cho biết Dự án phấn đấu triển khai thi công trở lại trong quý 3/2022.
-
Công ty thép có cổ phiếu tăng trần 11 phiên: Kinh doanh thua lỗ, gặp khó với bài toán di dời nhà máy ra khỏi KCN lâu đời nhất Việt Nam
Tổng công ty Thép Việt Nam dự kiến đấu giá công khai 65% vốn sở hữu tại Thép Vicasa với giá thấp nhất 24.158 đồng/cổ phiếu.
-
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến tăng vốn đầu tư thêm 6.280 tỷ đồng
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau khi được điều chỉnh chủ trương đầu tư dự kiến sẽ tăng vốn đầu tư thêm khoảng 6.280 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng tăng khoảng 4.080 tỷ đồng....
-
Lộ diện hướng tuyến đường sắt 3,4 tỷ USD Thủ Thiêm – Long Thành
Tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành kết nối từ sân bay quy mô lớn nhất cả nước với trung tâm tài chính kinh tế TP.HCM được đề xuất triển khai với chiều dài gần 42km, tổng vốn đầu tư lên đến 3,4 tỷ USD....