Hình minh họa
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài hơn 57 km. Điểm đầu dự án tại vị trí giao giữa đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, điểm cuối giao với dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo hồ sơ thiết kế cơ sở (FS) của dự án, nút giao quốc lộ 51 tại lý trình Km57+600 được thiết kế theo hình dạng kim cương (Diamond), đầu tư hai giai đoạn.
Giai đoạn 1, do chưa có đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nên chỉ đầu tư nút giao đồng mức với quốc lộ 51, mặt bằng bố trí đảo xuyến mà chưa xây cầu vượt. Giai đoạn 2, đường cao tốc sẽ vượt trên quốc lộ 51 bằng cầu vượt sau đó kết nối với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo VEC việc đề xuất cần đầu tư hoàn thiện nút giao trên ngay giai đoạn một, để tăng kết nối khi sân bay Long Thành đưa vào thác ba năm tới. Các hạng mục doanh nghiệp trên đề xuất gồm xây cầu vượt băng qua quốc lộ 51 cùng hai đường nhánh từ tuyến quốc lộ này kết nối vào nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đi sân bay Long Thành.
Trong tổng vốn xây nút giao, VEC đề xuất tự cân đối từ các nguồn của doanh nghiệp để triển khai. Đơn vị này dự kiến sau khi được thông qua chủ trương đầu tư, từ nay đến cuối năm sau sẽ hoàn tất các công việc thiết kế, chọn nhà thầu, giải phóng mặt bằng... Công trình sẽ thi công hoàn thành vào giữa năm 2025.
-
Cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ thi công trở lại trong quý 3/2022
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Long An về tiến độ thi công đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, cho biết Dự án phấn đấu triển khai thi công trở lại trong quý 3/2022.
-
Không đủ điều kiện tái định cư, người dân bị ảnh hưởng tại cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được bố trí nhà ở xã hội?
Những hộ dân bị di dời để thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhưng không đủ điều kiện được tái định cư đang được UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu phương án bố trí nhà ở xã hội để ổn định cuộc sống....
-
Lãnh đạo Vicem Hà Tiên “chua chát” nói về giá bán xi măng vào dự án sân bay Long Thành
Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng suy yếu, Vicem Hà Tiên kỳ vọng cung cấp ít nhất khoảng 450.000 tấn xi măng cho dự án sân bay Long Thành dù giá bán “rất chua chát” và phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đơn vị khác....
-
Hai khu vực đặc biệt này của Đồng Nai sẽ bị cấm phân lô bán nền
Thành phố Biên Hòa và Long Khánh của Đồng Nai sẽ là 2 trong số 105 thành phố, thị xã trên cả nước không cho phép được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025....