CafeLand – Một khu đất có diện tích hơn 3.000m2 (phường An Hoà, Tp Biên Hoà) phần lớn là đất nông nghiệp nhưng chủ đất tự ý phân lô rồi xây dựng nhà sai phép bán cho người dân, trong khi chính quyền địa phương phát hiện xử lý chậm trễ.

Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa mới đây đã ký quyết định và giao cho Phòng Nội vụ thành phố ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phan Thanh Sắc, Chủ tịch UBND phường An Hòa để làm rõ trách nhiệm trước việc để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn phường.

Được biết, trên địa bàn phường An Hòa thời gian qua đã để xảy ra một số điểm và khu vực phân lô bán nền và xây dựng trái phép.

Điển hình là một khu đất có diện tích hơn 3.000m2, trong đó chỉ có 150m2 thổ cư nhưng chủ đất đã tự ý phân lô, làm đường rồi cho xây dựng 35 căn nhà liền kề rồi rao bán cho người dân.

Mặc dù tình trạng xây dựng không phép diễn ra công khai nhưng UBND phường An Hoà chỉ phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính khi các dãy nhà đã xây lên cao. Mặt khác, dù đã có quyết định xử phạt song chủ đất vẫn tiếp tục thi công hoàn thiện các căn nhà trên.

Với việc để ra những sai phạm như vậy, chủ tịch UBND phường An Hoà bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày để làm rõ trách nhiệm liên quan. Cơ quan chức năng cũng tiếp tục xác minh và có hướng xử lý đối với cá nhân cà công trình xây dựng sai phép nói trên.

  • Đình chỉ một cán bộ 'giải cứu nhà xây sai phép'

    Đình chỉ một cán bộ 'giải cứu nhà xây sai phép'

    Ông Lê Văn Tấn, nhân viên Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.7 (TP.HCM) bị tạm đình chỉ công tác 30 ngày để xác minh, làm rõ thông tin tố cáo ông Tấn 'giải cứu nhà xây sai phép' với giá 150 triệu đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.