Đường Vũ Tông Phan đoạn bị rào chắn (hình: T.T.D/Tuổi Trẻ)
Đường Vũ Tông Phan, đoạn từ đường Nguyễn Hoàng đến đường số 24 có chiều dài toàn tuyến khoản 875m. Tuy nhiên, đoạn 200m của tuyến đường này thuộc phạm vi dự án An Phú New City (phường An Phú, TP.Thủ Đức) đang bị rào chắn, không phục vụ lưu thông công cộng. Đoạn giao nhau với đường Nguyễn Hoàng bố trí cổng ra vào, có người trông coi.
Sở GTVT TP.HCM cho rằng việc rào chắn sẽ khiến tổ chức giao thông qua khu vực gặp nhiều khó khăn, yêu cầu các đơn vị liên quan lên phương án giải quyết phù hợp. Đoạn đường Vũ Tông Phan nếu được khơi thông sẽ nối thẳng ra đường Mai Chí Thọ, giúp đi lại thuận lợi, giảm áp lực giao thông cho các đường xung quanh như Lương Định Của, song hành xa lộ Hà Nội, Nguyễn Hoàng...
Theo văn bản mới nhất, Sở GTVT đề nghị UBND TP.Thủ Đức rà soát, đánh giá tình hình thi công hạ tầng kỹ thuật của dự án, nếu chưa đúng quy hoạch tạm thời không cho làm các dự án thành phần ở Khu đô thị phát triển phường An Phú, tránh xảy ra ùn tắc.
TP.Thủ Đức cũng được yêu cầu phối hợp với Công ty CP Đầu tư Thủ Thiêm, Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà để xác định rõ trách nhiệm duy tu, sửa chữa, đảm bảo giao thông trên đường Nguyễn Hoàng. Đây là một trong tuyến chính nối từ Lương Định Của ra song hành xa lộ Hà Nội, có mật độ xe lớn, nhưng mặt đường xấu, thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm.
Trước đó, vào tháng 6, Sở GTVT cũng đã có văn bản gửi UBND TP.Thủ Đức liên quan đến vấn đề này.
Phía Công ty CP đầu tư Thủ Thiêm (chủ đầu tư dự án khu đô thị An Phú New City) phản hồi, cho biết sẽ lên kế hoạch mở đường Vũ Tông Phan, kết nối giao thông với đường Nguyễn Hoàng để đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực TP. Thủ Đức. Đồng thời, kiến nghị sẽ thực hiện việc thảm bê tông nhựa mặt đường Vũ Tông Phan ở các đoạn đường đã thi công để kết nối giao thông với đường Nguyễn Hoàng.
Đơn vị nêu lên khó khăn, hiện dự án tổng thể chưa được thực hiện hoàn chỉnh, chủ đầu tư dự án chưa có kinh phí để duy trì công tác duy tu, bảo dưỡng tuyến đường trên. Chủ đầu tư cũng kiến nghị Sở GTVT, UBND TP.Thủ Đức nghiên cứu tiếp nhận tạm phần mặt đường Vũ Tông Phan đã được thảm bê tông nhựa và thực hiện công tác duy tu cho đến khi công ty Thủ Thiêm thực hiện hoàn chỉnh dự án, bàn giao hạ tầng dự án cho các đơn vị quản lý.
-
Cận cảnh bức tường ngăn cách Vinhomes và Saigon Pearl trước ngày bị dỡ bỏ
Sở GTVT TP.HCM đề xuất dỡ bỏ bức tường ngăn cách giữa 2 dự án Vinhomes và dự án Saigon Pearl, nối thông tuyến đường ven sông Sài Gòn nhằm giảm tải cho đường Điện Biên Phủ trong thời gian sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.








-
Vị trí Trung tâm tài chính khu vực và quốc tế theo quy hoạch nằm ở đâu?
Việt Nam đang đặt mục tiêu trở thành một trung tâm tài chính tầm cỡ khu vực và quốc tế, góp phần nâng cao vị thế kinh tế trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Để thực hiện tham vọng này, Chính phủ đã ban hành Nghị Quyết số 259/NQ-CP về Kế hoạch hành động...
-
Hé lộ thời điểm khởi công tuyến cao tốc TP.HCM – Mộc Bài
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài có chiều dài khoảng 51km, tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng đang được gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị để khởi công.
-
Hãng thép 47 năm tuổi tại TP.HCM bị đơn vị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
Thông tin này vừa được Công ty TNHH Hãng Kiểm toán AASC nêu tại Báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất toán năm 2024 của Công ty CP Thép Thủ Đức - Vnsteel (Mã: TDS - UPCoM).