Sở GTVT TP.HCM đề xuất dỡ bỏ bức tường ngăn cách giữa 2 dự án Vinhomes và dự án Saigon Pearl, nối thông tuyến đường ven sông Sài Gòn nhằm giảm tải cho đường Điện Biên Phủ trong thời gian sửa chữa cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Với việc cầu Nguyễn Hữu Cảnh gặp sự cố, cần được sửa chữa, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã chỉ đạo Sở GTVT, Công an TP và UBND quận Bình Thạnh phối lên phương án tổ chức giao thông qua khu vực bị ảnh tránh để xảy ra ùn tắc.

Sở GTVT TP đã làm việc với chủ đầu tư dự án Vinhomes và dự án Sài Gòn Pearl để nghiên cứu phương án nối thông tuyến đường Trần Trọng Kim với đường nội khu D3 của dự án Saigon Pearl để phục vụ lưu thông.

Để triển khai phương án này, các đơn vị liên quan sẽ phải dỡ bỏ bức tường ngăn cách 2 dự án đô thị.

Theo ghi nhận của Cafeland, bức tường ngăn cách có độ cao khoảng 2,5m, được trang trí bằng hệ thống cây xanh. Bức tường được bố trí một cánh cổng nhỏ để phục vụ nhu cầu di chuyển của người dân 2 bên khu dân cư. Một số người dân cho biết cánh cửa này chỉ mở vào một số khung giờ nhất định.

Phía bên dự án Vinhomes là công trình cao tầng cùng tuyến đường Trần Trọng Kim được thiết kế 6 làn xe. Sau khi hết địa phận Vinhomes, các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này phải rẽ trái vào một tuyến đường nội khu khá nhỏ.

Phía bên dự án Saigon Pear là công trình trường học quốc tế, tuyến đường nội đô chạy dọc sông Sài Gòn đã được hoàn thiện, kết hợp đồng bộ hạ tầng, cảnh quan xung quanh, nối dài đến cầu Thủ Thiêm 1, hai bên có nhiều nhánh rẽ nối ra đường Nguyễn Hữu Cảnh.

Việc phá dỡ bức tường sẽ tạo nên tuyến đường mới ven sông, cho phép các phương tiện lưu thông từ đường Điện Biên Phủ ở cầu Sài Gòn đến cầu Thủ Thiêm 1.

Phương án này sẽ giúp giảm tải cho tuyến đường Điện Biên Phủ đông đúc khi các phương tiện có thể đi tắt qua các tuyến đường nội bộ để ra điểm mở dải phân cách trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, rẽ trái về trung tâm thành phố.

Từ thời điểm cầu Nguyễn Hữu Cảnh dừng phục vụ lưu thông, người dân muốn di chuyển vào trung tâm thành phố phải chạy qua các đường nội bộ trong khu dân cư Vinhomes để ra đường Nguyễn Hữu Cảnh, chạy ngược đến dạ cầu vượt mới có chỗ quay đầu xe. Việc này dẫn đến tình trạng ùn tắc đặc biệt vào các khung giờ cao điểm.

Bên cạnh phục vụ giao thông, việc thông tuyến đường cũng giúp cư dân sinh sống tại khu vực kết nối với các tiện ích của 2 khu dân cư cao cấp. Điển hình là khu công viên đi bộ ven sông của dự án Vinhomes.

Nhiều người dân ủng hộ phương án dỡ bỏ bức tường ngăn cách. Một số khác chưa thực sự đồng tình vì lo ngại các nguy cơ thiếu an toàn, mất trật tự khi tuyến đường nội khu chuyển sang phục vụ mục đích công cộng.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM nêu quan điểm tổ chức giao thông đảm bảo an toàn, nhưng phải rà soát pháp lý và có sự đồng thuận của cơ quan quản lý trực tiếp. Được biết, bức tường hiện đang được Khu dân cư Saigon Pearl quản lý.

Đại diện Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH-KT) TP.HCM cho biết, trục đường ven sông Sài Gòn và công viên do chủ đầu tư hai dự án xây dựng đồng thời cùng khu dân cư bên trong. Thời gian qua, các doanh nghiệp vẫn đang duy tu, bão dưỡng và quản lý nên thành phố chưa yêu cầu bàn giao.

Tuy nhiên, tuyến đường ven sông Sài Gòn theo quy hoạch là công trình công cộng, không phải đường nội bộ. Do đó, trường hợp cần thiết giải quyết áp lực giao thông cho khu vực, thành phố yêu cầu phá dỡ bức tường để nối thông trục đường các chủ đầu tư sẽ phải chấp hành.

Sở GTVT mới đây đã có văn bản đề nghị Sở QH-KT, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận 1 và quận Bình Thạnh, Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cung cấp các pháp lý liên quan đến đường ven sông Sài Gòn để tham mưu UBND TP phương án tổ chức giao thông qua khu vực.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.