15/03/2011 2:46 AM
Tại hội nghị giao ban ngành xây dựng ĐBSCL ngày 14-3, lãnh đạo sở xây dựng nhiều tỉnh thành tại ĐBSCL phản ảnh đến nay vẫn chưa thực hiện được dự án nhà ở cho công nhân và người thu nhập thấp.


Một khu nhà dành cho người thu nhập thấp tại Hà Nội - Ảnh minh họa

Theo Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng, hiện tỉnh chưa khởi công được dự án nhà ở nào cho người thu nhập thấp dù các dự án có nhiều. Nguyên nhân do thủ tục để nhà đầu tư hưởng các chính sách ưu đãi về thuế, tín dụng và đất đai vẫn rất nhiêu khê.

Ngoài ra quy định nhà đầu tư chỉ được lợi nhuận tối đa 10% khi bán căn hộ thu nhập thấp cũng làm doanh nghiệp tham gia ít; các đơn vị cung cấp vốn cho chủ đầu tư cũng ngán ngại vì khả năng hoàn vốn của dự án này thấp. Ông Mai Như Toàn - phó giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ - nêu thực tế hiện nhiều nhà đầu tư vẫn chưa mặn mà với dự án nhà ở cho công nhân. Đại diện sở xây dựng các tỉnh Trà Vinh, Kiên Giang... cũng cho biết các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp và cho công nhân tại địa phương rất khó kêu gọi đầu tư.

tag: dong bang song cuu long, nha thu nhap thap, dau tu,...

Cafeland.vn - Theo Địa Ốc TTO
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland