CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa ký Báo cáo số 107/BC-UBND về việc trả lời ý kiến của cử tri sau kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh khóa IX.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An (AFD) đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1028/QĐ-TTg ngày 15/8/2019, sử dụng vốn vay của cơ quan Phát triển Pháp và đối ứng ngân sách tỉnh với tổng vốn đầu tư cho dự án là 42 triệu Euro (tương đương 1.128 tỷ đồng).

Sạt lở tấn công vào khu resort ven biển Hội An trong mùa mưa bão năm 2020

Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng được khung pháp lý và các giải pháp công trình nhằm bảo vệ bền vững bờ biển Cửa Đại, thành phố Hội An trong giai đoạn 2021-2025.

Hiện nay dự án đang hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu khả thi. Dự kiến phê duyệt Báo cáo Nghiên cứu khả thi và ký kết hiệp định trong năm 2021, lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công trong năm 2022.

Bên cạnh đó, để từng bước khắc phục trình trạng sạt lở đang diễn ra nghiêm trọng tại bờ biển Cửa Đại, thành phố Hội An trong những năm gần đây, UBND tỉnh cũng đã giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng các dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với các Sở, ngành, địa phương tham mưu và thực hiện quản lý đầu tư một số dự án.

Cụ thể là, dự án Chống xói lở khẩn cấp và bảo vệ bờ biển Hội An, thành phố Hội An tỉnh Quảng Nam kết hợp nạo vét Cửa Đại có tổng mức đầu tư của dự án là 40 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Trung ương hỗ trợ. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng hệ thống đê ngầm có chiều dài khoảng 200m, bắt đầu từ kè phía Bắc của khách sạn Victoria đến khu vực bãi tắm Hội An và nạo vét một phần luồng phía Bắc Cửa Đại. Công trình được triển khai thi công từ tháng 5/2020, đến nay đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng và đang phát huy hiệu quả tốt.

Ngoài ra, dự án Chống xói lở khẩn cấp và bảo vệ bờ biển Cửa Đại, TP Hội An cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2624/QĐ-UBND ngày 25/9/2020 với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Trung ương.

Mục tiêu dự án nhằm xây dựng tuyến đê ngầm dài khoảng 1.030m nối tiếp với dự án chống xói lở khẩn cấp và bảo vệ bờ biển Hội An kết hợp với nạo vét Cửa Đại về phía Bắc; phạm vi san lấp tạo bãi có chiều dài khoảng L=1.250m, bắt đầu từ điểm đầu của dự án chống xói lở khẩn cấp và bảo vệ bờ biển Hội An kết hợp với nạo vét Cửa Đại về phía Bắc.

Hiện nay dự án đang thực hiện công tác thiết kế BVTC-TDT, dự kiến sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu và triển khai thi công trong tháng 7/2021 và thi công hoàn thành trước mùa mưa lũ năm 2022.

Trước đó, như CafeLand đã nhiều lần thông tin, trong mùa mưa bão năm 2020, bờ biển Hội An, Quảng Nam tiếp tục bị sạt lở rất nghiêm trọng, kéo dài theo hướng Bắc. Thậm chí, sạt lở nghiêm trọng đã tấn công vào sâu bên trong gây sạt lở nghiêm trọng hàng chục nhà hàng biển tại bãi tắm Cẩm An. Đồng thời, sạt lở đã tấn công các resort, cuốn trôi nhiều hạng mục công trình ra biển.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam