CafeLand - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa phát đi Thông báo số 266/TB-UBND về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh tại cuộc họp thông qua đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đại Lộc giai đoạn đến năm 2030.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho rằng, huyện Đại Lộc có vị trí rất thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội, được tác động lan tỏa của thành phố Đà Nẵng và quy hoạch phát triển cảng Liên Chiểu; nằm trong Hàng lang kinh tế Đông Tây kết nối với Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan qua cửa khẩu quốc tế Nam Giang theo đường Quốc lộ 14D, 14B đến thành phố Đà Nẵng nên có nhiều cơ hội, tiềm năng để phát triển về tất cả các lĩnh vực công nghiệp, đô thị, thương mai, dịch vụ, du lịch.

Từ thực tiễn nêu trên, đối với vấn đề về phát triển du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh yêu cầu huyện Đại Lộc tập trung phát triển tại khu vực Khe Lim, hồ Khe Tân; suối khoáng nóng Đại Hưng quy hoạch, kêu gọi đầu tư đồng bộ với khu du lịch Bằng Am, lựa chọn một nhà đầu tư lớn để triển khai, không được chia nhỏ dự án.

Đối với vấn đề phát triển đô thị, yêu cầu tập trung quy hoạch, đầu tư phát triển đô thị Ái Nghĩa đạt tiêu chí đô thị loại 4, phát triển các đô thị mới tại Đại Hiệp và Lâm Tây; không phát triển quá nhiều các đô thị trong khi chưa rõ động lực hình thành và phát triển. Kết nối đô thị Ái Nghĩa với Đại Hiệp hình thành trục đô thị mới, quan trọng của huyện.

Bên cạnh đó, đối với vấn đề phát triển công nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu không ưu tiên phát triển các cụm công nghiệp phân tán, các cụm công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm. Đồng thời, tập trung quy hoạch, đầu tư các khu công nghiệp dọc tuyến Quốc lộ 14B đoạn từ ngã ba Đại Hiệp đến cầu Hà Nha để hình thành khu đô thị công nghiệp mang tính đồng bộ cao, khai thác nhu cầu từ thành phố Đà Nẵng, xem đây là trục động lực phát triển của huyện Đại Lộc.

Quy hoạch tuyến đường nối từ ngã ba Hòa Đông đến Quốc lộ 14B đảm bảo mở rộng trong tương lai và quy hoạch một số tuyến đường mới kết nối đến Quốc lộ 14B phục vụ nhu cầu đi lại của công nhân khi hình thành và phát triển các khu công nghiệp.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã chỉ đạo hàng loạt vấn đề khác có liên quan đến đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện Đại Lộc giai đoạn đến năm 2030.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam