Cụ thể, theo Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 18,1km, tổng vốn đầu tư 2.838 tỉ đồng (vốn trái phiếu Chính phủ). Đến nay 17,271km đã hoàn thiện, gần 1km còn lại đang thi công mặt đường, dự kiến quý II/2020 sẽ hoàn thành toàn tuyến.
Dự án đường 991B kết nối Quốc lộ 51 với hạ lưu cảng Cái Mép có chiều dài 9,73km, vốn đầu tư 3.951 tỉ đồng (vốn ngân sách Trung ương và địa phương). Hiện dự án đang thi công phần đường và cầu nối từ đường liên cảng đến Cầu Mỏ Nhát (4,4km). Còn đoạn từ cầu Mỏ Nhát đến Quốc lộ 51 (5,33km) hiện còn vướng 4 hộ dân chưa thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng.
Dự án đường Phước Hòa - Cái Mép có tổng chiều dài 4,44km, tổng vốn đầu tư 954 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh, hiện đã hoàn thiện phần cầu bắc qua sông Mỏ Nhát.
Trong năm 2020 sẽ có một số dự án khác khởi công và thủ tục đầu tư gồm: dự án cầu Phước An, đường Long Sơn - Cái Mép và đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải.
-
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ sáp nhập hai huyện Long Điền và Đất Đỏ
Theo đề án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giai đoạn 2023 – 2025, hai huyện Long Điền và Đất Đỏ sẽ được sáp nhập với nhau và có tên gọi là huyện Long Đất. Đây là tên gọi của hai huyện này cách đây hơn 20 năm về trước....
-
Dự kiến có 24 KCN đến năm 2030, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu khẩn trương gỡ vướng giải phóng mặt bằng cho các dự án điện
Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị EVN phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan, nhanh chóng giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng các dự án điệ...
-
Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển 43ha đất rừng làm tuyến đường “TỶ ĐÔ”
HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông qua nghị quyết về danh mục chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trong năm 2024 để triển khai 3 dự án hạ tầng.