Cụ thể, theo Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 18,1km, tổng vốn đầu tư 2.838 tỉ đồng (vốn trái phiếu Chính phủ). Đến nay 17,271km đã hoàn thiện, gần 1km còn lại đang thi công mặt đường, dự kiến quý II/2020 sẽ hoàn thành toàn tuyến.
Dự án đường 991B kết nối Quốc lộ 51 với hạ lưu cảng Cái Mép có chiều dài 9,73km, vốn đầu tư 3.951 tỉ đồng (vốn ngân sách Trung ương và địa phương). Hiện dự án đang thi công phần đường và cầu nối từ đường liên cảng đến Cầu Mỏ Nhát (4,4km). Còn đoạn từ cầu Mỏ Nhát đến Quốc lộ 51 (5,33km) hiện còn vướng 4 hộ dân chưa thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng.
Dự án đường Phước Hòa - Cái Mép có tổng chiều dài 4,44km, tổng vốn đầu tư 954 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh, hiện đã hoàn thiện phần cầu bắc qua sông Mỏ Nhát.
Trong năm 2020 sẽ có một số dự án khác khởi công và thủ tục đầu tư gồm: dự án cầu Phước An, đường Long Sơn - Cái Mép và đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.