Cụ thể, theo Ban Quản lý dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải, dự án đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 18,1km, tổng vốn đầu tư 2.838 tỉ đồng (vốn trái phiếu Chính phủ). Đến nay 17,271km đã hoàn thiện, gần 1km còn lại đang thi công mặt đường, dự kiến quý II/2020 sẽ hoàn thành toàn tuyến.
Dự án đường 991B kết nối Quốc lộ 51 với hạ lưu cảng Cái Mép có chiều dài 9,73km, vốn đầu tư 3.951 tỉ đồng (vốn ngân sách Trung ương và địa phương). Hiện dự án đang thi công phần đường và cầu nối từ đường liên cảng đến Cầu Mỏ Nhát (4,4km). Còn đoạn từ cầu Mỏ Nhát đến Quốc lộ 51 (5,33km) hiện còn vướng 4 hộ dân chưa thực hiện xong việc giải phóng mặt bằng.
Dự án đường Phước Hòa - Cái Mép có tổng chiều dài 4,44km, tổng vốn đầu tư 954 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh, hiện đã hoàn thiện phần cầu bắc qua sông Mỏ Nhát.
Trong năm 2020 sẽ có một số dự án khác khởi công và thủ tục đầu tư gồm: dự án cầu Phước An, đường Long Sơn - Cái Mép và đường sau cảng Mỹ Xuân - Thị Vải.
-
Tuyến đường ven biển 8 làn xe trị giá 7.000 tỷ đồng tại Bà Rịa – Vũng Tàu sắp hoàn thành
Tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu, với tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng, đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý III/2025. Đây là một trong những dự án hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần t...
-
DIC bất ngờ dừng kế hoạch chào bán 200 triệu cổ phiếu
Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng - DIC Corp (mã chứng khoán DIG) vừa ban hành nghị quyết về việc dừng triển khai chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
-
Loạt “ông lớn” ngành thép rục rịch xây nhà máy mới tại một tỉnh phía Nam
Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Nam Kim, Tôn Đông Á chọn là địa điểm xây nhà máy thép để mở rộng công suất, đón sóng phục hồi của thị trường.