27/09/2024 10:42 AM
Dự án xây dựng sân bay Gia Bình (thị trấn Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) đang được chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ khâu giải phóng mặt bằng để sớm khởi công dự án.

Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng xây dựng dự án sân bay ở Bắc Ninh- Ảnh 1.

Vị trí quy hoạch xây dựng sân bay Gia Bình

Ngày 26/9, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện dự án thành phần công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng sân bay Gia Bình, theo báo Xây dựng.

Dự án sân bay Gia Bình được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 17/9/2024 theo Quyết định số 98/QĐ-TTg. Giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng một sân bay chuyên dùng với đường băng dài 1.500m, sử dụng khoảng 125ha đất tại xã Xuân Lai và thị trấn Gia Bình.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động đang triển khai các bước chuẩn bị để khởi công xây dựng công trình, bao gồm lập quy hoạch, lập dự án, thiết kế và tổng dự toán. Giai đoạn 2 sẽ kéo dài đường băng lên 3.050m, đầu tư nhà ga hàng không và các hạng mục phụ trợ, sử dụng thêm khoảng 120ha đất.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Đào Quang Khải nhấn mạnh, dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và nhận được sự đồng thuận cao từ lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về chủ trương đầu tư; yêu cầu các Sở, ngành và địa phương liên quan chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, căn cứ trên nhiệm vụ được giao, để triển khai dự án một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Khẳng định quyết tâm cao trong việc triển khai dự án và cam kết bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 trước ngày 01/12/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương khẩn trương thực hiện các bước cần thiết, ưu tiên đảm bảo quyền lợi cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, bao gồm tái định cư, ổn định địa điểm học tập cho các trường mầm non; theo đó, cần có phương án tạm thời để các cháu đang học tại trường Mầm non xã Xuân Lai có thể chuyển đến địa điểm học mới và phấn đấu xây dựng trường mầm non thay thế trong vòng 6 tháng. Việc di chuyển đường điện, nước cũng cần được triển khai song song để phục vụ người dân sinh hoạt.

Tới nay, các đơn vị chức năng đã hoàn thành công tác điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm và thống kê diện tích đất thu hồi và tài sản gắn liền với đất, đang tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trước thời hạn đã cam kết.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.