Liên tục được đầu tư mạnh mẽ hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM và các tỉnh giáp ranh, lại sở hữu quỹ đất dồi dào, còn dư địa tăng giá, bất động sản khu Đông TP.HCM đặc biệt là Đồng Nai tiếp tục là tâm điểm thu hút nhà đầu tư với các dự án quy mô lớn.

Sức mạnh kết nối hạ tầng liên vùng

Nằm ngay cửa ngõ phía Đông giáp ranh TP.HCM cũng là trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, trong quy hoạch vùng TP.HCM đến năm 2030 Đồng Nai được xác định trở thành trung tâm kinh tế lớn của cả nước.

Với vị trí tâm điểm của vùng kinh tế trọng điểm, mà trên thực tế địa lý tự nhiên đã “tự quy hoạch” Đồng Nai đến các tỉnh giáp ranh là Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước, Lâm Đồng; Đồng Nai mặc nhiên cũng là nơi hội tụ kết nối hạ tầng với các tuyến giao thông huyết mạch liên vùng.

Với vị trí tâm điểm của vùng kinh tế trọng điểm, Đồng Nai đang được đầu tư phát triển hạ tầng mạnh mẽ

Xoay quanh đề án trọng điểm Cảng hàng không quốc tế Long Thành, trong giai đoạn 2018-2020, địa bàn tỉnh được đầu tư trên 33,3 ngàn tỉ đồng làm hạ tầng giao thông kết nối với sân bay.

Trong đó, có năm dự án giao thông mang tầm quốc gia đang được tỉnh phối hợp khởi công xây dựng, bao gồm cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt, đường Vành đai 3.

Sân bay quốc tế Long Thành là đòn bẩy khiến hạ tầng Đồng Nai được đầu tư mạnh mẽ

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho thấy, dự kiến có ba tuyến đường bộ và hai tuyến đường sắt kết nối vào sân bay trong tương lai.

Không chỉ vậy, từ tháng 9/2019 đến nay, Đồng Nai liên tiếp nhận tin vui khi các dự án Cát Lái thay thế phà, đường Liên Vùng 4, đường Hương Lộ 2 kết nối cao tốc Long Thành – Dầu Giây và cầu Vàm Cái Sứt được lãnh đạo tỉnh và Chính phủ chủ trương triển khai.

Các chuyên gia nhận định, khi sân bay Long Thành và các công trình giao thông trọng điểm tại các đô thị vệ tinh hình thành, toàn vùng kinh tế trọng điểm phía sẽ hưởng lợi lớn. Kết nối giao thông thuận lợi giúp thúc đẩy hoạt động giao thương, đồng thời kích thích thị trường bất động sản khu vực này bứt phá trong tương lai. trong đó, Đồng Nai là một trong những địa phương đón nhận những tín hiệu tích cực nhất.

Đồng Nai - điểm hút vốn đầu tư bất động sản

Với những lợi thế to lớn về quy hoạch vùng, kết nối tốt với TP.HCM cùng hạ tầng hoàn thiện, không khó để hiểu tại sao giới kinh doanh bất động sản nhận định Đồng Nai sở hữu tiềm năng phát triển bất động sản mạnh.

Động lực khuyến khích đầu tư phát triển dự án chất lượng cao của tỉnh đã góp phần thu hút các ông lớn bất động sản trong và ngoài nước tham gia khai thác. Toàn tỉnh hiện có hàng chục dự án khu đô thị quy mô từ 300 - 1.000ha, tập trung tại Nhơn Trạch, Long Thành và phía Nam Biên Hòa nhằm đón đầu sự phát triển về hạ tầng giao thông và đô thị hóa cũng như quỹ đất dồi dào, yếu tố tự nhiên hiện hữu thuận lợi mà các đô thị nội đô khó có được.

Tọa lạc tại tâm điểm các tuyến giao thông huyết mạch của Đồng Nai, khu đô thị sinh thái Aqua City đang thu hút giới đầu tư và người mua nhà ở

Trong đó khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City nằm ở phía Nam Biên Hòa, Đồng Nai do Tập đoàn Novaland phát triển là dự án được các nhà đầu tư đánh giá cao cả về vị trí lẫn quy hoạch bài bản.

Nằm ngay trên trục đường lớn Hương lộ 2, liền kề Quốc lộ 51, Aqua City gây ấn tượng với quy hoạch theo mô hình sinh thái cùng lợi thế thiên nhiên ưu đãi ba mặt giáp sông.

Không chỉ tận dụng những lợi thế của một đô thị cửa ngõ phía Đông TP.HCM với nền tảng hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ, trên nên diện tích hơn 600ha, Aqua City còn kiến tạo không gian sống xanh chuẩn mực khi giành tới hơn 70% diện tích cho mảng xanh và tiện ích nội khu.

Aqua City gây ấn tượng với quy hoạch mô hình sinh thái trên quỹ đất hơn 600ha cùng lợi thế thiên nhiên ba mặt giáp sông

Là nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp, anh Hà Trung Quân (ngụ tại quận 2, TP.HCM) nhận định: “Khi xét các dự án tương quan trong khu vực, Aqua City hội tụ các điều kiện về vị trí và phong thủy cho người dân an cư như “cận thị, cận giang, cận lộ”, đồng thời có sức hút vì thiết kế kiến trúc và các hạng mục hạ tầng nội khu đẳng cấp, tiện nghi. Nơi đây dự sẽ thu hút người dân ở các địa phương về an cư, đặc biệt sẽ là lựa chọn cho các chuyên gia quốc tế tại Đồng Nai, Bình Dương hay TP.HCM có thể chọn sinh sống và đi lại làm việc”.

Với sự phát triển về hạ tầng cùng dòng vốn đầu tư đổ về vùng vệ tinh TP HCM, Đồng Nai hứa hẹn đón nhiều dự án quy mô lớn trong thời gian tới, góp phần nâng chất lượng sống của cư dân và thúc đẩy tiến trình đô thị hóa gắn liền với tôn tạo môi trường sinh thái tại đây.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.