Từ lâu, mô hình bất động sản cao cấp tích hợp bến du thuyền cùng tiện ích đẳng cấp đã trở thành biểu tượng sống thượng lưu. Nhiều quốc gia phát triển trên thế giới đã ghi dấu ấn với mô hình đặc biệt này như Marina City (Mỹ), Dubai Marina (UAE), Marina Bay Sands (Singapore)…

Giữa năm 1963, một khu phức hợp thương mại và dân cư bên bờ Bắc của sông Chicago (Mỹ) mở cửa với tên gọi Marina City. Dự án bao gồm hai tòa tháp căn hộ 65 tầng, một tòa nhà văn phòng 10 tầng, nay là một khách sạn và một nhà hát thính phòng hình yên ngựa ban đầu sử dụng làm rạp chiếu phim.

Bên dưới là tổ hợp một quảng trường,sân trượt băng và bến du thuyền ngay bên bờ sông Chicago. Hệ thống tiện ích của khu vực còn có phòng tập thể dục, hồ bơi, sân chơi bowling, cửa hàng mua sắm, nhà hàng.

Khu phức hợp Marina City lên ý tưởng thiết kế vào năm 1959 bởi kiến trúc sư Bertrand Goldberg và xây dựng từ năm 1961 với chi phí 36 triệu USD. Khu phức hợp nhà ở, văn phòng và các tiện ích "trên bến dưới thuyền" đã trở thành mô hình chính cho sự phát triển đô thị ở Mỹ và được nhân rộng ở nhiều thành phố trên thế giới.

Khu phức hợp Marina City (Chicago, Mỹ)

Đến năm 2003, sự ra đời của Dubai Marina tiếp tục khẳng định thành công của mô hình này. Đây là một quận ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Dubai Marina là một khu đô thị nổi bật với bến du thuyền và kênh đào nhân tạo, xây dựng dọc theo bờ biển vịnh Ba Tư dài 3 km. Bến du thuyền tại đây hiện là bến du thuyền nhân tạo lớn nhất thế giới.

Một góc bến du thuyền tại Dubai Marina nhìn từ trên cao

Trong thời gian dài, Dubai Marina trở thành biểu tượng cho sự thịnh vượng của UAE. Khu đô thị cũng là nam châm thu hút đầu tư, định cư và du lịch cho thủ đô đất nước và cả khu vực Trung Đông.

Sau thời kỳ trầm lắng vì dịch bệnh, trong tháng trước, doanh số bán bất động sản của Dubai đã đạt hơn 3 tỷ USD, mức cao nhất trong 4 năm qua theo Property Finder. Dubai Marina là một trong những cực thu hút sự quan tâm hàng đầu về phân khúc căn hộ.

Tại Đông Nam Á, đến năm 2010, người ta bắt đầu chú ý đến mô hình phức hợp tương tự với Marina Bay Sands. Đây là tổ hợp kinh doanh, nghỉ dưỡng kết hợp casino rộng 15,5 ha, toạ lạc bên bờ vịnh Marina của Singapore. Khu phức hợp nằm gần bến du thuyền Marina Bay Cruise Centre Singapore.

Thiết kế mang tính biểu tượng của Marina Bay Sands đã thay đổi đường chân trời và cảnh quan du lịch của Singapore kể từ khi dự án mở cửa. Khu phức hợp trở thành cực hút đầu tư bất động sản và du lịch cho đảo quốc. Đây cũng là điểm đến của nhiều hội nghị quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Mô hình bất động sản phức hợp "trên bến dưới thuyền" tiếp tục được học hỏi, nhân rộng và phát triển khắp nơi trên thế giới. Nhiều điển hình thành công khi áp dụng mô hình này có thể kể đến như Serenity (Trung Quốc), South Marina (Qatar), Batumi Riviera (Georgia), Büyükyalı (Thổ Nhĩ Kỳ), Marina Cala del Forte (Italy), Ayia Napa (Cyprus)...

Tại Việt Nam, các dự án bất động sản cũng áp dụng mô hình khu vực tích hợp tiện ích trong quy hoạch nhằm thu hút nhiều cư dân và nhà đầu tư. Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, tỷ lệ hấp thụ những dự án đa tiện ích đầu tư đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ và phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đạt 70-80%.

Lấy cảm hứng từ những dự án thành công trên thế giới, Novaland đưa mô hình phức hợp "trên bến dưới thuyền" vào dự án Aqua City để tối ưu vị thế tiếp giáp sông Đồng Nai của dự án. Nhà phát triển dự án khéo léo bố trí các hạng mục gắn chặt với địa thế sông nước xen lẫn mảng xanh. Hệ thống tiện ích đa dạng gắn liền với bản sắc sông nước như bến thuyền, các công viên cổ thụ rộng lớn, đường dạo bộ ven sông, khu tập yoga hướng sông...

Aqua City kỳ vọng kiến tạo thành phố “trên bến, dưới thuyền” sầm uất hàng đầu khu vực phía Đông Sài Gòn

Địa thế tự nhiên được tôn trọng trong quá trình phát triển Aqua City. Khu đô thị chú trọng quy hoạch hợp lý các phân khu, tiện ích, cảnh quan khi trung tâm của các khu nhà ở đều liên kết với nhau bởi hệ thống trục cảnh quan xuyên tâm, tiếp giáp với mảng xanh, sông nước.

Mới đây, dự án Aqua City Đồng Nai thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư khi hé lộ thông tin về qui mô “khủng” của tổ hợp quảng trường – bến du thuyền Aqua Marina sắp ra mắt. Đây sẽ là một tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm đẳng cấp với bến du thuyền tiêu chuẩn quốc tế, quảng trường phong cách châu Âu, nhà hát, khu mua sắm, vui chơi, ẩm thực sầm uất.

Phối cảnh dãy Boutique Shophouse sầm uất tại tổ hợp quảng trường – bến du thuyền Aqua Marina, Aqua City

Đại diện nhà phát triển kỳ vọng, Aqua Marina sẽ chắp cánh cho Aqua City từng bước trở thành một trong những đô thị đáng sống bậc nhất phía Đông TP.HCM, phục vụ lượng lớn cư dân thành đạt, doanh nhân, chuyên gia đang đổ về khu vực.

Tháng 7 này, cùng chờ đón sự kiện khai trương tổ hợp quảng trường - bến du thuyền phong cách châu Âu Aqua Marina, tiện ích đẳng cấp bậc nhất phía Đông TP.HCM tọa lạc ngay lõi trung tâm Aqua City.

Bên cạnh đó, phân khu Sun Habor 1 cũng chính thức được ra mắt, hứa hẹn mang đến những sản phẩm đặc quyền thỏa mãn lối sống đỉnh cao của cư dân thượng lưu.

Truy cập website https://aquacity.com.vn/ hoặc hotline 0943797979 để tìm hiểu thông tin chi tiết về phân khu Sun Habor

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)