CafeLand - Cuối tuần qua, Công ty Capella Holdings, chủ đầu tư dự án chung cư cao cấp The One Saigon đã công bố giảm giá bán căn hộ tới 45% để thu hồi vốn.

Dự án The One Saigon có vị trí khá đắc địa tại quận 1

Cụ thể, Capella Holdings cho biết, hiện tại giá bán căn hộ tại dự án The One Saigon đã giảm xuống còn khoảng 3.200 - 3.500 USD/m2, giảm mạnh so với các đợt mở bán trước. Vào thời điểm mở bán đầu tiên năm 2010, các căn hộ tại dự án này được chào bán với mức giá từ 5.500 - 6.000 USD/m2.

Một trong những nguyên nhân chính khiến chủ đầu tư buộc phải đưa ra quyết định giảm giá bán là để thu hút người mua, đẩy hết hàng tồn còn lại nhằm thu hồi vốn.

Trên thực tế, dù chào bán trên thị trường đã khá lâu nhưng tốc độ bán hàng của dự án này còn khá chậm. Chủ đầu tư cũng thừa nhận, số lượng hàng bán được thời gian qua thấp hơn lượng tồn kho.

Đại diện Capella Holdings, cũng cho biết, sau khi “thanh lý” hết hàng tại dự án này, công ty sẽ chuyển hướng đẩy mạnh kinh doanh ở lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng…

Theo một số chuyên gia, hiện lượng hàng tồn kho bất động sản ở phân khúc cao cấp vẫn còn nhiều. Do vậy, việc chủ đầu tư giảm giá bán để đẩy hàng tồn kho, rút khỏi bất động sản để chuyển qua lĩnh vực mới cũng là một chọn lựa khôn ngoan, chưa kể nó cũng tác động tích cực đến mặt bằng giá cả các sản phẩm căn hộ cao cấp trên thị trường hiện nay.

The One Saigon nằm tại 45-47 Đặng Thị Nhu, phường Bến Thành, quận 1, Tp.HCM. Dự án có tổng diện tích xây dựng 18.000 m2, gồm một block, có 2 tầng hầm và 23 tầng nổi.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.