Kể từ ngày 20-2, các doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ được hưởng nhiều ưu đãi.

Theo Nghị định 04/2018 của Chính phủ quy định về cơ chế, chính sách ưu đãi đối với khu công nghệ cao này, có hiệu lực thi hành vào ngày 20-2-2018, các doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư mới trong khu này sẽ được áp thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm. Còn các dự án có quy mô từ 3.000 tỉ đồng trở lên sẽ được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong 30 năm, được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Các doanh nghiệp còn được miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của dự án trong khu công nghệ cao Đà Nẵng bao gồm máy móc, thiết bị; phương tiện vận tải chuyên dùng trong dây chuyền công nghệ sử dụng trực tiếp cho hoạt động sản xuất của dự án; vật tư xây dựng trong nước chưa sản xuất được…

Ngoài ra doanh nghiệp còn được miễn thuế trong 5 năm (kể từ khi bắt đầu sản xuất) khi nhập khẩu nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được để sản xuất của các dự án đầu tư vào khu công nghệ cao này.

Thêm nữa doanh nghiệp còn được miễn toàn bộ tiền thuê đất đối với đất xây dựng công trình giao thông và hạ tầng kỹ thuật, đất cây xanh, đất có mặt nước, công viên sử dụng công cộng; đất xây dựng cơ sở đào tạo nhân lực công nghệ cao; đất thực hiện dự án nhà ở cho chuyên gia, người lao động thuê khi làm việc tại khu công nghệ cao…

Được biết, các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư trên được đưa ra do khu công nghệ cao Đà Nẵng xác định từ năm 2018-2025 là giai đoạn tăng tốc thu hút đầu tư, bởi khu công nghệ cao này cho rằng giai đoạn từ khi thành lập (vào cuối năm 2010) đến năm 2017 là giai đoạn khởi động. Ban quản lý khu công nghệ này đặt ra mục tiêu phấn đấu thu hút ít nhất 4 dự án, với tổng vốn đầu tư ít nhất 100 triệu đô la Mỹ trong năm 2018.

Tính đến nay khu công nghệ trên đã giải phóng mặt bằng được khoảng 500 héc ta. trong đó có gần 400 héc ta đất sạch đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước, công nghệ thông tin - truyền thông...), sẵn sàng phục vụ nhà đầu tư. Ban quản lý đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 dự án với tổng vốn đầu tư gần 250 triệu đô la, trong đó có 3 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với số vốn đầu tư gần 100 triệu đô la.

Giai đoạn 2018-2025, khu công nghệ cao này sẽ tập trung thu hút các nhà đầu tư chiến lược để tạo “cú hích” phát triển đột phá. Công tác xúc tiến đầu tư sẽ chuyển từ thu hút các dự án đầu tư theo chiều rộng sang tập trung thu hút các dự án đầu tư theo chiều sâu với các tiêu chí như bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn công nghệ cao; giá trị gia tăng cao; chi cho hoạt động nghiên cứu và phát triển cao... nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng khu này trở thành một khu đô thị khoa học - công nghệ cao.

Về định hướng lĩnh vực công nghệ cao ưu tiên thu hút đầu tư gồm: lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm tin học, điện tử; công nghệ tự động hoá, cơ khí chính xác; công nghệ sinh học; công nghệ nano và vật liệu mới…

Theo Saigontimes
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.