Đầu tư bất động sản thương mại toàn cầu tăng 16% (tính đến tháng 6 năm 2015), đạt 942,8 tỉ USD và hiện đứng ở mức cao nhất kể từ năm 2008, chỉ thấp hơn 13% so với mức đỉnh điểm trước khủng hoảng.

Báo cáo điều tra hàng năm từ Cushman & Wakefield cho biết, 25 thành phố đầu dẫn đầu về khối lượng đầu tư bất động sản đã tăng thị phần từ 51% đến 53% và New York đang đứng đầu khu vực Bắc Mỹ, mục tiêu phát triển với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất đối với vốn nước ngoài.

Các dự báo hiện nay cho thấy khối lượng giao dịch toàn cầu đã tăng 17% từ năm trước cho tới giữa năm 2016, đạt mức cao kỷ lục mới trị giá hơn 1,1 nghìn tỷ USD và lại dẫn đầu là sự tăng tưởng của khu vực Bắc Mỹ và châu Âu.

Tuy nhiên, báo cáo cũng cho thấy dưới hiệu ứng toàn cầu mạnh mẽ, các dòng vốn đã hình thành bắt đầu có sự thay đổi. Dung sai rủi ro đã dần được nới lỏng khi đà phục hồi kinh tế toàn cầu giữ được sự ổn định trong hai năm qua.

New York đã tăng thị phần của mình do có sự đầu tư từ nước ngoài. London một lần nữa trở thành thị trường lớn thứ hai về tổng thể nhưng xếp thứ nhất về đầu tư từ nước ngoài, trong khi đó, Tokyo, Los Angeles và San Francisco đã trở lại top 5, không có sự thay đổi so với năm ngoái.

Theo tác giả của báo cáo David Hutching, người đứng đầu dự án đầu tư chiến lược của EMEA tại Cushman & Wakefield, mặc dù tốc độ tăng trưởng tổng thể mạnh mẽ và các thành phố cửa ngõ đầu tư lớn trên thế giới duy trì tốc độ tăng trưởng, những sự thay đổi đang diễn ra rõ ràng hơn ở cấp khu vực”.

Ông chỉ ra rằng, 14/25 thành phố hàng đầu thuộc Mỹ, trong khi Đức chỉ có 3 thành phố thuộc top này. Đầu tư vào các thành phố của Mỹ đã tăng 32% so với chỉ 7% tăng trưởng của các thành phố không thuộc Mỹ nằm trong top 25 này.

Thị trường cửa ngõ chính như London, Berlin, Paris, Sydney, Tokyo, Thượng Hải, Seoul, New York, Boston và San Francisco cung cấp tiềm năng cho các nhà đầu tư mặc dù có nhiều rủi ro hơn.

Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.